Nộp 400 nghìn đồng cho 2 công ty, một nam sinh nhận được 1 mã số và 1.000 tờ rơi (đã được đánh mã số) với nội dung tuyển nhân viên phát quà đem về TP Hải Phòng rải tại các cổng trường. Làm xong thì, nam sinh này không thể liên lạc được với công ty để nhận thù lao.

 

Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hải Phòng bị một nhóm đối tượng giả danh trung tâm giới thiệu việc làm tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp làm công việc phát quà khuyến mại làm việc theo giờ với mức lương hấp dẫn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng PC45, Công an TP Hải Phòng đã cử cán bộ, chiến sỹ điều tra, xác minh vụ việc.

Em Vũ Hạ Long, sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Hàng hải cho biết: Khi thấy tờ quảng cáo tuyển nhân viên phát quà khuyến mại với mức thù lao hấp dẫn ở cổng trường, Long đã liên lạc với số điện thoại 0943023345 ghi trên tờ rơi và được một người tự xưng là Hải chỉ dẫn chỉ cần mang theo CMND photo đến công ty.

Ngày 17/1, Hải và 2 người bạn cùng trường đã tìm đến trụ sở công ty tại số nhà 886 Minh Khai, Hà Nội. Khi đến nơi, một thanh niên tự xưng là quản lý nhân sự của công ty yêu cầu mỗi người nộp 250.000 đồng tiền lệ phí hồ sơ.

Ngày 18/1, sau khi Long và các bạn nộp lệ phí thi, người quản lý liền dẫn các sinh viên này sang một công ty khác có trụ sở tại số 411 Minh Khai, Hà Nội. Tiếp đó, người môi giới "tuyên bố" đã hoàn thành nhiệm vụ.

Trước tình hình trên, các sinh viên này phải nộp tiếp 150.000đ tiền đảm bảo không trốn việc và đảm bảo hàng được phân phát. Tuy nhiên, trong lúc nộp tiền, các công ty trên đều không ghi giấy biên nhận tiền. Sau khi nộp tiền, người đến đăng ký sẽ được nhận 1 mã số và 1.000 tờ rơi (đã được đánh mã số) với nội dung tuyển nhân viên phát quà đem về TP Hải Phòng rải tại các cổng trường.

Công ty quy định, khi có khách hàng mới đến công ty xin việc, các sinh viên này sẽ được tăng lương. Sau khi làm theo yêu cầu nhưng không thấy công ty liên lạc, các sinh viên này đã gọi tới số máy 0943023345 nhưng không thấy trả lời.

Ngay sau đó, Long đã làm đơn trình báo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hải Phòng. Hiện, Công an TP Hải Phòng đang phối hợp với Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

                                                                           Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục