Lực lượng QLTT thường xuyên kiểm tra đảm bảo  bình ổn giá và quyền lợi người tiêu dùng

Lực lượng QLTT thường xuyên kiểm tra đảm bảo bình ổn giá và quyền lợi người tiêu dùng

(HBĐT) - Thực hiện chức năng QLNN và tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, ngay từ những ngày đầu năm 2011, Chi cục QLTT đã chủ động tham mưu cho BCĐ 127 tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn như: ban hành quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp giữa các ngành, các địa phương.

 

Chỉ đạo các ngành chức năng bám sát các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Ban 127 T.ư, các bộ và của tỉnh về một số biện pháp cấp bách chống hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là thực hiện các giải pháp kiểm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương thống nhất hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, tránh chồng chéo trong kiểm tra, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân phát triển SX-KD. Chỉ đạo các ngành bố trí lực lượng phù hợp, tăng cường tuần tra, kiểm soát chống buôn lậu trên các tuyến, khu vực trọng điểm... Qua đó đã ngăn ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm đảm bảo ổn định thị trường, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển SX-KD, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

 

Đặc biệt, trước tình hình tăng giá điện, tăng giá xăng dầu dẫn đến một số mặt hàng có chiều hướng gia tăng, để ngăn chặn hiện tượng đầu cơ găm hàng, tăng giá quá mức, tung tin thất thiệt gây bất ổn thị trường, lực lượng QLTT cùng các ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành Pháp lệnh giá. Trong đó, chú trọng kiểm tra các doanh nghiệp được hưởng hỗ trợ lãi suất vốn vay để thực hiện bình ổn giá cả và có thị phần cao trên thị trường đối với một số mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, đường sữa, thuốc chữa bệnh, sắt thép, khí đốt hóa lỏng, vật tư nông nghiệp... Chỉ tính riêng trong quý I, lực lượng QLTT toàn tỉnh đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 446 vụ việc có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, phạt tiền và tịch thu hàng hóa trị giá 660.393.500 đồng. Trong đó có một số vụ việc tiêu biểu như: tại huyện Lương Sơn, lực lượng QLTT phối hợp với tổ công tác liên ngành kiểm tra, phát hiện, xử lý 1 vụ kinh doanh hàng hóa nhập khẩu không có chứng từ, hóa đơn. Đã xử lý vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm trị giá 87 triệu đồng. Tại huyện Mai Châu, lực lượng QLTT phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của huyện kiểm tra, phát hiện và xử lý 1 vụ vận chuyển, kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Đã xử phạt 3 triệu  đồng, tịch thu hàng hóa trị giá 25.750.000 đồng và chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để truy thu thuế theo quy định. Tại huyện Kim Bôi, lực lượng QLTT đã phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, phát hiện, xử lý 1 vụ vận chuyển, kinh doanh hàng cấm và 1 vụ SX phân bón có chất lượng không phù hợp với nội dung bản công bố hợp chuẩn đã đăng ký. Đã tịch thu hàng hóa cấm kinh doanh trị giá 4.970.000 đồng và xử phạt vi phạm hành chính 6,5 triệu đồng đối với DN SX phân bón. Tại huyện Kỳ Sơn, lực lượng QLTT đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 1 vụ kinh doanh mì chính do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Đã xử phạt 1,1 triệu đồng và tịch thu 100 kg mì chính...

 

 

                                                                                         Đức Phượng

 

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục