Ông Thành đang điều trị tại bệnh viện với vết thương trên đầu.

Ông Thành đang điều trị tại bệnh viện với vết thương trên đầu.

Ông Hoàng Trung Thành, SN 1952, trú tại thôn Thanh Hưng 3 (xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã có bản tường trình và đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng về việc ông đã bị một nhóm người vô cớ đánh bằng bằng dao, gậy, đá khiến ông phải phải nhập viện điều trị hơn 1 tuần qua, đến nay sức khỏe vẫn chưa hồi phục, gây hoang mang cho dư luận.

Theo bản tường trình sự việc và đơn tố cáo của ông Thành, khi ông đi ngang qua nhà ông Nguyễn Văn Minh và bà Đoàn Thị Hợi (trú cùng thôn) thì thấy cha con ông Hoàng Văn Thường đang gây gổ, đánh nhau với một nhóm thanh niên. Ông vào can ngăn và đã bị ông Thường cùng 5 người con trai đánh bằng dao, gậy, đá khiến ông bất tỉnh và phải nằm viện điều trị. Ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị vết thương lớn ở ngay đỉnh đầu và nhiều vết thâm sau gáy, bên tai, được các bác sỹ theo dõi chấn thương sọ não, điều trị hơn 1 tuần.

Theo tìm hiểu của PV thì nhóm người trên là những người cùng gia đình, đã nhiều lần dùng bạo lực để trừng trị người khác trong làng xã dù bất cứ lý do gì. Nếu 1 trong số 5 người con đi đánh nhau thì chúng về gọi thêm cha và những người còn lại tới đánh chém tập thể rất dã man và coi thường pháp luật, thậm chí đi đánh, chém người nhưng trong tư thế chỉ … mặc độc quần lót, cởi trần và xách 2 con dao 2 bên. Không những ông Thành mà đã có rất nhiều trường hợp bị cha con ông Thường vô cớ đánh đập gây chấn thương nặng.

Bản tường trình của ông Thanh.
Bản tường trình của ông Thanh.

Trước tình trạng côn đồ, coi thường pháp luật của 6 cha con ông Thường, hiện người dân ở vùng quê này đang rất lo lắng, mong được điều tra và xử lý nghiêm minh để trừng trị những kẻ ngang nhiên vi phạm pháp luật.

Sau khi bị đánh 1 ngày, ông Thành và gia đình đã làm đơn gửi UBND xã Hưng Trạch và Công an xã để xử lý. Tuy nhiên, hơn mười ngày sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an huyện Bố Trạch chỉ biết được sự việc khi xem đơn tố cáo của người nhà ông Thành do PV cung cấp mà không hề được công an xã báo cáo.

Thượng tá Lê Xuân Băn – Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết sẽ điều tra và xử lý nghiêm minh vụ việc.

                                                                                Theo Laodong

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục