Hai đối tượng trong vụ án.

Hai đối tượng trong vụ án.

Nạn nhân đáng thương của vụ án này là cô gái người dân tộc Nùng, đang tuổi trăng tròn tên là Hoàng Thị C.. Hơn 2 tháng bị giam giữ nơi đất khách quê người, C. và 2 cô gái Việt Nam có cùng cảnh ngộ lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng đã đập vỡ cửa kính trốn về nước.

 

Từ lá đơn tố cáo của cô gái trẻ, các trinh sát Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai và Phòng PCTP về ma túy Bộ chỉ huy (BCH) Biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Điếm (Trung Quốc) đã bắt giữ Lù Thị Mỳ (23 tuổi, chủ chứa người Trung Quốc, ở Sả Hồ, Sèo Thầu, Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc). Ngày 20/5, vụ án đã được bàn giao cho Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ. Trao đổi với phóng viên Báo CAND sáng 23/5, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đang điều tra, làm rõ thêm 2 đường dây mua bán người khác có liên quan.

Hai đối tượng trong vụ án.

Đó là một ngày đầu hè oi bức, như thường lệ, tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai phối hợp với Phòng PCTP ma túy BCH Biên phòng tỉnh, làm nhiệm vụ tuần tra ở khu vực biên giới. Trong bóng tối nhập nhoạng, họ phát hiện 3 phụ nữ, quần áo nhàu nát, gương mặt mệt mỏi bơ phờ đang vượt biên giới vào Việt Nam. Khi nhìn thấy các chiến sỹ Biên phòng, họ ôm chầm lấy nhau khóc nức nở!.

Được sự động viên, Hoàng Thị C., một trong 3 nạn nhân trốn thoát khỏi "động quỷ" nơi đất khách quê người, ngậm ngùi kể lại chuỗi ngày đã trải qua. C là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Bố và anh trai đều bị bại liệt, mẹ C. vì thế trở thành người đàn bà trụ cột gánh vác công việc gia đình. Vì hoàn cảnh gia đình, chị gái C. đã sang Trung Quốc lấy chồng. Thương mẹ vất vả, C. quần quật làm việc cả năm, hết lên nương lại xuống rãy nhưng vẫn chẳng đủ sống.

Cách đây khoảng 2 tháng, Thền Thị Nhàn (18 tuổi, cũng trú tại xã Pha Long, huyện Mường Khương) tìm đến nhà C. chơi, rủ sang Trung Quốc làm thuê, với mức lương khoảng 2.000 NDT/ tháng. Nếu đổi ra tiền Việt Nam, số tiền đó khoảng gần 6 triệu đồng, một khoản không nhỏ để chạy chữa bệnh cho cha và anh nên đã C. đã đồng ý cùng Nhàn sang Trung Quốc...

Chỉ đến khi bị tống vào căn phòng chật chội, gặp 3 người phụ nữ Việt Nam, cũng đang bị giam giữ ở trong đó, C. mới biết cô đã bị lừa bán ra nước ngoài, chờ ngày bị bán làm vợ những người đàn ông không quen biết. Trong tình cảnh ấy, C. và những cô gái khác chỉ biết ôm nhau khóc, chờ mong một cơ hội. Đó là một ngày cuối tuần, chủ nhà có việc gia đình phải đi xa, khi phát hiện việc đó, C .và hai người phụ nữ còn lại đã đập cửa kính trốn ra ngoài tìm về Việt Nam. Khi nhìn thấy các trinh sát Biên phòng, C. và những nạn nhân khác biết rằng họ đã an toàn nên mừng rỡ ôm nhau khóc nức nở…

Tiếp nhận đơn trình báo của người bị hại, Thượng tá Nguyễn Văn Thái, Trưởng phòng PCTP ma túy BCH Biên phòng tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ gồm Đồn Biên phòng cửa khẩu; Đồn Biên phòng 241 và Phòng PCTP ma túy BĐBP bắt giữ Nhàn. Bên cạnh đó, họ cũng gửi công văn đến Trạm công tác Biên phòng Tân Điếm (Trung Quốc) bắt giữ chị dâu của Nhàn là Lù Thị My (23 tuổi, ở tại Sả Hồ, Sèo Thầu, Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc) vào sáng 17/5. Từ đây, vụ án được làm sáng tỏ.

Lù Thị My sang Trung Quốc lấy chồng và sinh sống từ nhiều năm nay. Hai tháng trước đây, Déng Pan Tao, em rể của My và một người đàn ông Trung Quốc tên là Sẻo Thàng đến gặp My, nhờ tìm phụ nữ Việt Nam. Theo đó giá bán trung bình của một nạn nhân bây giờ là 1 vạn NDT, mức giá có thể cao hơn tùy thuộc vào nhan sắc của từng cô gái. Vài ngày sau đó, em dâu của My là Nhàn sang Trung Quốc chơi, sau khi được My gợi ý, Nhàn liền về Việt Nam tuyển người…

Khoảng một tuần sau khi làm quen, Nhàn đã dụ dỗ và lừa gạt được C. sang Trung Quốc làm thuê. Khi Nhàn và C. qua biên giới thì Déng Pan Tao đã đợi sẵn ở đó và đưa vào một quán ăn tại thị trấn Nàn Si (Trung Quốc). Sau một đêm ngủ tại nhà của các đối tượng, Nhàn lấy cớ về Việt Nam cất xe máy để C. ở lại. Trong thời gian này, Thàng đã tìm các mối bán C. nhưng không tìm được nguồn tiêu thụ. Bởi vậy, My đã liên hệ với Lảo Chi và Tháo San là những đối tượng người Trung Quốc, trú tại nông trường Hà Khẩu bán C.. Để nạn nhân C. không nghi ngờ gì, bọn chúng nói dối rằng  Nhàn bị ốm, nên đã đưa C. đi làm trước… Ngày hôm sau các đối tượng gồm Chi, San, Tao và Thàng đã bán My cho một cặp vợ chồng người Trung Quốc, với giá 11.000 NDT, mục đích là để bán làm vợ cho một người khác.

Quá trình lấy lời khai của hai nạn nhân đã trốn về nước cùng C,. các trinh sát Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Lào Cai đã phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Lào Cai làm rõ thêm 2 đường dây mua bán người khác. Hiện BCH Biên phòng tỉnh Lào Cai đã bàn giao hai nạn nhân còn lại cho Công an huyện Bảo Yên và Sa Pa (Lào Cai) tiếp tục làm rõ, bắt giữ các đối tượng có liên quan.

 

                                                                                    Theo CAND

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục