Các ban, ngành, đoàn thể xã Hưng Thi (Lạc Thuỷ) ký cam kết không mắc TNXH.

Các ban, ngành, đoàn thể xã Hưng Thi (Lạc Thuỷ) ký cam kết không mắc TNXH.

(HBĐT) - Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng công an tỉnh nâng cao hiệu quả hoạt động các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc.

 

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; tuyên truyền, phổ biến những tấm gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng - chống tội phạm để cán bộ, đảng viên, chiến sĩ cùng noi theo, học tập. Đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thực hiện, trong đó, bám sát vào 4 nội dung trọng tâm, đột phá của công an tỉnh trong năm 2011. Gắn với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, phong trào “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”... Qua đó  tạo sự chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp và toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đối với yêu cầu xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh trong tình hình hiện nay. Trong đó, trước hết tập trung vào một trong những mặt công tác còn tồn tại nhiều nhược điểm, khuyết điểm để tạo sự chuyển biến thật sự, mang tính đột phá trong nhận thức, hành động trong toàn lực lượng CAND về chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Thông qua phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ mưu trí, dũng cảm, lập nhiều chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng - chống tội phạm. Tiêu biểu là tấm gương chiến đấu hy sinh dũng cảm trong khi làm nhiệm vụ của Thượng úy Đỗ Mạnh Linh, Đại đội phó Đại đội Cảnh sát cơ động và Thượng sỹ Hoàng Minh Thành,  chiến sĩ Đại đội cảnh sát cơ động; thiếu tá Đỗ Anh Tuấn, Phòng PC47 có nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy hay gương Thiếu tá Lỗ Văn Tiến,  Phó  phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã bắt và vận động nhiều đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ra đầu thú... Với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng - chống  tội phạm 6 tháng đầu năm 2011 đã có 52 lượt tập thể, 194 lượt cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó có 1 tập thể, 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công; 2 tập thể, 2 cá nhân được Chính phủ tặng bằng khen. Công an tỉnh được đề nghị Chính phủ tặng bằng khen trong đảm bảo ANTT tại 2 xã người Mông Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu).

Đại tá Bùi Đức Sòn,  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong các đơn vị; quan tâm động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ khắc phục khó khăn, gian khổ, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bảo vệ vững chắc ANTT - TTATXH của địa phương, góp phần tích cực xây dựng tỉnh ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

 

 

                                                                          Như Hùng 

                                                                        (Công an tỉnh)         

     

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục