Tình hình AN-TT trên địa bàn xã Ngọc Lâu ( lạc Sơn) được ổn định và giữ vững.

Tình hình AN-TT trên địa bàn xã Ngọc Lâu ( lạc Sơn) được ổn định và giữ vững.

(HBĐT) - Ngọc Lâu là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Lạc Sơn. Toàn xã có 13 xóm, 559 hộ với hơn 2.600 nhân khẩu. Xã có bàn rộng, chiếm 60 – 70% diện tích tự nhiên là đồi, núi đá, dân cư sống không tập trung, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Công tác giữ gìn AN-TT trên địa bàn luôn được cấp ủy, chính quyền xã coi trọng, đảm bảo tình hình an ninh ổn định ở vùng nông thôn miền núi.

 

Đồng chí Bùi Văn Hưm, Phó chủ tịch UBND xã cho biết: Những năm qua Ngọc Lâu luôn duy trì thực hiện có hiệu quả công tác giữ gìn AN-TT. Cùng với hoạt động tích cực của lực lượng công an xã, điều kiện của một xã vùng cao thuần nông, chưa bị tác động nhiều từ bên ngoài cũng là yếu tố góp phần ổn định AN-TT trên địa bàn.

 

Lực lượng công an xã hiện có 15 đồng chí, trong đó có 13 công an viên phụ trách 13 xóm. Anh Bùi Văn Hoan, Phó trưởng công an xã cho biết: Trong công tác giữ gìn AN-TT, công an xã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai hoạt động tuyên truyền thông qua các hội nghị, các cuộc họp xóm, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Duy trì hoạt động giao ban định kỳ nắm bắt thông tin, tình hình trên địa bàn; tổ chức phối hợp tuần tra đêm tại các điểm trung tâm và các xóm, khu vực nghi có dấu hiệu phức tạp về AN-TT. Đẩy mạnh đấu tranh phòng ngừa tội phạm, ngăn ngừa tệ nạn xã hội đã tạo kết quả rõ nét, thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của nhân dân trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Tại mỗi xóm đều lập hòm thư tố giác tội phạm, tạo điều kiện cho nhân dân cung cấp nguồn thông tin kịp thời, giúp lực lượng chức năng giải quyết vụ việc. Từ nguồn thông tin qua hòm thư tố giác tội phạm và sự theo dõi, điều tra của lực lượng công an xã, vừa qua đã giải quyết thành công vụ việc trộm vật nuôi tại xóm Chiềng 1 và Chiềng 2, xử phạt hành chính 2 đối tượng. Đây cũng là vụ việc duy nhất bị xử phạt trên địa bàn từ đầu năm đến nay. Xã không có đối tượng mắc tệ nạn xã hội, chỉ có một trường hợp nghi nghiện hút ma túy nhưng hiện đi làm ăn xa không ở tại địa phương.

 

Đồng chí Bùi Văn Hưm, Phó chủ tịch UBND xã cho biết thêm: Tình hình AN-TT trên địa bàn nhìn chung cơ bản ổn định, không nảy sinh những vụ việc phức tạp, nghiêm trọng. Những vụ việc nhỏ đều được giải quyết kịp thời tại cơ sở. Đội ngũ công an viên thường xuyên bám sát địa bàn. Vấn đề quan tâm hiện nay là nâng cao trình độ cho đội ngũ công an xã. Bên cạnh tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình thì yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ hết sức quan trọng đảm bảo việc giải quyết công việc đúng trình tự, thủ tục, mang lại hiệu quả cao. Lực lượng công an hiện nay hầu hết mới chỉ qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn chứ chưa được đào tạo sâu về chuyên môn. Trong thời gian tới, cùng với sự phát triển của KT-XH, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, tình hình AN-TT có những diễn biến mới, lực lượng này cũng cần được đào tạo bài bản hơn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 

 

                                                                    Hà Thu

 

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục