Giấy phép lái xe giả ANĐTCT thu giữ được. Ảnh: H.T

Giấy phép lái xe giả ANĐTCT thu giữ được. Ảnh: H.T

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ (ANĐTCT) vừa triệt phá một đường dây làm giả hơn 1.000 giấy phép, bằng cấp giả các loại. Liên quan đến đường dây này, ANĐTCT đã khởi tố và bắt tạm giam 6 đối tượng.

 

Các đối tượng bị khởi tố và bắt gồm: Ngô Văn Hổ (sinh năm 1967, ngụ ấp Phú Thạnh, xã Long Phú, huyện Tam Bình, Vĩnh Long); Nguyễn Đình Mạnh (sinh năm 1979, tạm trú phòng trọ số 4, số nhà 106 B, khu phố 1B, phường An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương); Nguyễn Đình Sáu (sinh năm 1985, tạm trú: 4/2, khu phố 1B, phường An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương); Trần Văn Bay (sinh năm 1972, tạm trú  phòng trọ 4, số nhà 42/8, khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, Bình Dương); Nguyễn Bá Công (sinh năm 1978; tạm trú phường Bình Hoà, TX.Thuận An, Bình Dương);  Dương Văn Kim (sinh năm 1954; ngụ ấp Thạnh Lợi A, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Liên quan đến vụ việc này, ngày 9.10.2010 một người dân ở TP.Cần Thơ đến ANĐTCT tố giác Ngô Văn Hổ là đối tượng  chuyên cò mồi làm giấy phép lái xe giả các loại cho người dân ở TP.Cần Thơ và một số tỉnh khác ở ĐBSCL.  Chính người tố cáo cũng đã đưa cho Hổ làm 4 giấy phép lái xe giả cho những người ở Cần Thơ và Vĩnh Long với giá 700.000 đồng/giấy. Nhận được tin báo tố giác tội phạm,  ANĐTCT đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh lai lịch đối tượng Ngô Văn Hổ để  làm rõ đường dây làm giấy phép lái xe giả này.

Ngày 22.4.2011,  ANĐTCT đã bắt khẩn cấp Hổ khi y vừa nhận hồ sơ, giấy phép lái xe giả từ Dương Văn Kim. ANĐTCT đã thu giữ 18 giấy phép lái xe giả kèm theo hồ sơ gốc và một bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, sau đó  phối hợp với tổ cảnh sát giao thông bắt khẩn cấp Kim tại trạm thu phí cầu Cần Thơ, thu giữ 1 cục nghi là heroin trọng lượng gần 1 gram.

Từ lời khai của Hổ và Kim, ANĐTCT đã tiến hành bắt thêm Mạnh, Sáu, Công và Bay. Qua khám xét, ANĐTCT đã thu giữ được 3 sổ ghi chép  liên quan đến việc làm giấy phép lái xe giả, 24 giấy phép lái xe giả, 6 bộ hồ sơ gốc thi lấy giấy phép lái xe, 1 bộ hồ sơ thi lấy giấy phép lái xe, 2 roi điện và một số giấy tờ liên quan. Hổ khai nhận, khoảng giữa năm 2010, được em vợ (tên Hữu) giới thiệu với Mạnh ở Bình Dương để quan hệ làm giấy phép lái xe giả.

Sau đó, Hổ đã nhiều lần mướn Kim (lơ xe tốc hành chạy tuyến Phụng Hiệp-Bình Dương) giao hồ sơ cho Mạnh và nhận giấy phép lái xe giả từ Mạnh chuyển về cho Hổ. Để có được hồ sơ đưa cho Mạnh làm, Hổ đã thông qua một số “cò” đi bắt mối những người có nhu cầu làm giấy phép lái xe giả tại các tỉnh  khu vực ĐBSCL và thu gom về giao cho Hổ. 

Làm việc với cơ quan điều tra, các đối tượng trên khai nhận: Từ tháng 4.2010 đến khi bị bắt  đã làm tất giả cả 1.162 giấy phép lái xe hạng A1 (phần lớn làm giả nơi cấp là Sở GTCC TPHCM và Bình Dương) 8 giấy phép lái xe hạng B2 (giả nơi cấp là Sở GTCC TPHCM) 3 bằng thuyền trưởng, 3 bằng tốt nghiệp THPT (giả nơi cấp là sở GDĐT TPHCM và Bến Tre) và đã đem tiêu thụ tại các nơi: TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh...

Giá làm giả giấy phép lái xe 2 bánh  hạng A1 từ 800.000-1,2 triệu đồng, A2 giá 3 triệu đồng, B2 giá 3 triệu đồng, bằng THPT giá 5 đến 7 triệu đồng,  bằng thuyền trưởng giá 13-16 triệu đồng.

 

                                                Theo LaoDong

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục