Ngày 13/8, Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng khởi tố bị can đối với Khổng Việt Tiến (24 tuổi, ĐKNKTT xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, hiện đang trú tại khu C2, phường Cát Bi, quận Hải An) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 

Theo tài liệu điều tra, tháng 5/2011, qua sự giới thiệu của bạn bè, Tiến làm quen với chị Lê Thị N. (19 tuổi, ĐKNKTT tại huyện Trường Xuân, tỉnh Thanh Hóa), hiện đang là công nhân giày da tại Khu công nghiệp Vĩnh Niệm. Trong những lần gặp gỡ, Tiến lấy tên là Tiến Anh và tự xưng là Cảnh sát hình sự, Công an quận Lê Chân có thể "lo" giấy tờ, bằng cấp xin việc làm.
 

Đối tượng và tang vật.


Sau một thời gian quen biết, Tiến và N. đã nảy sinh tình cảm và sống với nhau như vợ chồng. Tiếp đó, N. nhờ Tiến "xin" cho vào làm thư ký hội viên phòng, chống ma túy quận Lê Chân. Tiến đồng ý và yêu cầu N. đưa 25.000.000 đồng để lo chi phí. N. đã mời Tiến về quê thông báo cho gia đình lo tiền xin việc. Ngày 2/8, mẹ và chị gái của N. từ Thanh Hóa ra Hải Phòng.

Đến 19h cùng ngày, 3 thành viên trong gia đình N. hẹn gặp Tiến tại một quán ăn trên đường Trần Nguyên Hãn để bàn bạc công việc. Tiến cho biết vừa "cắm" xe máy lấy 9.000.000 đồng để lo giấy tờ, công việc cho N. và yêu cầu gia đình N. hoàn trả số tiền này. Tin lời Tiến, mẹ của N. đã đưa 9.300.000 đồng để Tiến chuộc xe máy. Sau khi cầm tiền, Tiến bắt xe ôm đi, một lát sau quay lại trên một chiếc xe máy Jupiter. Tại đây, Tiến hứa với gia đình N. rằng ngày 13/8/2011 sẽ lo được bằng cấp cho N., đến ngày 15/8 thì nộp hồ sơ xin việc. N. đã đưa 1 giấy CMND và quyển sổ hộ khẩu gia đình cho Tiến.

Trong thời gian chờ đợi Tiến xin việc, N. thấy Tiến có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tìm đến trụ sở Công an các phường Vĩnh Niệm, Trần Nguyên Hãn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Lê Chân để hỏi về Tiến.

Qua xác minh, cơ quan Công an cho biết, các đơn vị không có chiến sỹ nào như mô tả của N. N. gọi điện thoại cho Tiến nhưng không liên lạc được. Biết bị lừa, N. đã đến Công an quận Lê Chân trình báo. Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan CSĐT, Công an quận Lê Chân đã cử các trinh sát điều tra viên, xác minh vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác minh được danh tính của đối tượng, tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của kẻ lừa đảo tại số 1, lô 4, khu C4, phường Cát Bi, quận Hải An, thu được 1 giấy CMND, 1 quyển sổ hộ khẩu của chị N., 1 khóa số 8, 2 chìa khóa còng số 8, 1 dùi cui điện, 1 xe máy Nouvo LX BKS: 16P9-3272.

Tại cơ quan điều tra, Tiến đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện, vụ án đang được điều tra, mở rộng.

                                                   Theo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục