Với việc nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ, LLVT tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Với việc nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ, LLVT tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

(HNĐT) - Ngay từ đầu năm 2011, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của quân đội và nhiệm vụ chính trị của LLVT tỉnh; học tập các chuyên đề theo chương trình giáo dục chính trị, phổ biến giáo dục pháp luật cho 98,9% quân số lực lượng thường trực. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nhiều việc làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực như phong trào tiết kiệm ủng hộ người nghèo.

 

Từ đầu năm đến nay, LLVT tỉnh đã quyên góp được trên 40 triệu đồng. Công tác phát triển đảng trong thanh niên nhập ngũ cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong tuyển quân đợt I/2011, các huyện, thành phố đã tổ chức các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 177 thanh niên nhập ngũ, đạt 24,4%, đã kết nạp Đảng cho 137 tân binh, đạt 18,9%; triển khai hiệu quả chương trình “Tổ chức Đảng và đảng viên giúp đỡ người nghèo”, bước đầu đi vào hoạt động có hiệu quả, thiết thực. Thực hiện tốt công tác 5 quản, 3 giữ trong quản lý cán bộ, đảng viên, củng cố, giữ đoàn kết thống nhất, an toàn tuyệt đối về mọi mặt, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng Đảng bộ TS-VM, đơn vị VMTD. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các đề tài, đề án nhằm góp phần tham gia xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh như: đề tài Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trong xây dựng nền QPTD đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ BVTQ trong tình hình mới; nâng cấp và triển khai hiệu quả các đề án “Xây dựng làng, bản văn hóa - quốc phòng” ở địa bàn đặc biệt khó khăn trong KVPT tỉnh; “Củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; phát triển KT-XH, QP-AN hai xã Hang Kia, Pà Cò”; đề án “Diễn tập KVPT tỉnh giai đoạn 2011-2015”; đề án “Nâng cấp phương tiện, VKTBKT”; đề án “Nâng cấp Trung tâm Dạy nghề và giới thiệu việc làm  Bộ CHQS tỉnh thành trường trung cấp nghề Tây Bắc” và nhiều     đề tài, đề án, tài liệu nghiên cứu khoa học có giá trị về lịch sử, truyền thống, văn hóa - xã hội, QP-AN của tỉnh.

 

Cùng với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, LLVT tỉnh đã thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ, trực phòng không. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tổ chức tuần tra, canh gác đảm bảo an ninh tại các địa bàn trọng điểm. Tính từ  đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 7.134 DQTV ở các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh phối hợp tham gia canh gác đảm bảo an ninh với hơn 21.000 lượt. Các đơn vị, Ban CHQS các huyện, thành phố chủ động rà soát, bổ sung điều chỉnh quyết tâm, kế hoạch và các phương án SSCĐ, PCLB - TKCN, cháy nổ, cháy rừng, sẵn sàng cơ động khi có tình huống. Trong huấn luyện chú trọng tổ chức huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Lực lượng thường trực tham gia huấn luyện với quân số đạt 98,9%. Kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó, 83,25% đạt khá giỏi. Lực lượng DQTV tham gia huấn luyện 100% đạt yêu cầu với tỷ lệ khá, giỏi đạt 82,36%. Ngoài ra, tổ chức tập huấn công tác phòng, tránh vũ khí sinh học cho 62 quân nhân dự bị, kết quả đạt loại giỏi. Cùng với đó, toàn tỉnh đã tổ chức diễn tập chiến đấu trị an cho 21 xã, phường, thị trấn, đạt 50% so với kế hoạch. Trong diễn tập kết hợp với công tác dân vận, tham gia xây dựng, sửa chữa bảo dưỡng 20 km đường liên thôn, liên xã, nạo vét 15 km kênh, mương với trên 2.500 ngày công lao động.

           

 

                                                                            Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục