Trung úy Trần Song Phi đang điều tra vết thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Trung úy Trần Song Phi đang điều tra vết thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Trong lúc khống chế các con bạc tại nhà Nguyễn Hồng Thêm (khu 9, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), 5 cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an huyện Phù Ninh đã bị các đối tượng chống trả, gây thương tích.

 

Sau ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ tại Bệnh viện tỉnh Phú Thọ, Trung úy Trần Song Phi, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an huyện Phù Ninh (Phú Thọ) đã qua giai đoạn nguy hiểm. Khi chúng tôi đến, Phi nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, đầu quấn đầy băng, thân hình xanh xao do bị mất quá nhiều máu. Trong suốt những ngày này, gia đình và đồng đội vẫn luôn có mặt, giúp Phi vượt qua giai đoạn khó khăn. Để sức khỏe có thể bình phục trở lại, Phi sẽ chờ đến 3 tháng nữa, mới có thể tiến hành ca phẫu thuật rất quan trọng, ghép một phần vỏ não vỡ.

Tốt nghiệp Trung học Cảnh sát, tháng 9/2006, Phi về nhận công tác tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an huyện Phù Ninh. Chỉ thời gian ngắn nhận nhiệm vụ, Phi đã thể hiện được năng lực và tố chất của một trinh sát hình sự, nhanh nhẹn, có trách nhiệm với công việc, được lãnh đạo tin tưởng. Phi đã cùng đồng đội khám phá nhiều vụ án, góp phần giữ bình yên trên địa bàn.

Lúc 19h45' ngày 6/8, nhận thông tin các đối tượng đang sát phạt nhau tại nhà Nguyễn Hồng Thêm (khu 9, huyện Phù Ninh), đồng chí Hoàng Văn Đồng, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an huyện Phù Ninh đã cùng 11 cán bộ trong đơn vị, trong đó có Trung úy Trần Song Phi; Thượng úy Bùi Đăng Lưu; Thượng sỹ Hà Mạnh Hùng; chiến sỹ nghĩa vụ Bùi Văn Thiện và Lưu Hồng Giang, triển khai lực lượng. Theo phương án đã tính toán, lực lượng đánh án sẽ chia làm hai mũi, một mũi do đồng chí Lưu chỉ huy, gồm 5 cán bộ của Công an huyện Phù Ninh tiếp cận từ cửa trước; mũi còn lại của đồng chí Phi gồm 6 người sẽ vào từ phía cửa sau.

Theo đúng kế hoạch đặt ra thì tổ công tác của Thượng úy Lưu sẽ đột nhập đầu tiên nhưng do các đối tượng tổ chức đánh bạc, cho người canh gác rất chặt chẽ nên đã không thực hiện được theo đúng phương án đề ra. Cùng thời điểm này, tổ công tác của Trung úy Phi; Hùng và 4 trinh sát khác đã qua được sân ngang nhà Thêm, tiếp cận căn phòng các đối tượng đang tổ chức đánh bạc. Lúc này, các con bạc đang say sưa sát phạt nhau, cửa phòng khóa trái… Đồng chí Phi và đồng đội đã đạp cửa xông vào, khống chế 6 đối tượng.

Sau khi khống chế các con bạc, Trung úy Phi và Lưu mở cửa ra ngoài thì bố con Thêm và Khóa, từ ngoài sân lao đến, mỗi người cầm trên tay một con dao quắm. Trước thái độ hung hăng của hai đối tượng, Trung úy Phi hô to: "Mọi người bình tĩnh". Đồng chí Lưu giơ thẻ rồi nói: "Cảnh sát hình sự đây, bỏ vũ khí xuống". Nhưng Thêm điên cuồng xông vào chém Trung úy Phi vào đầu… Mặc dù bị mất nhiều máu nhưng Trung úy Phi cùng đồng đội gồm đồng chí Lưu, Hùng, Giang vẫn khống chế Thêm, vứt được con dao ra phía xa. Trong lúc này, con trai của Thêm là Nguyễn Văn Khóa, 27 tuổi lao vào chém đồng chí Hùng, hòng giải cứu cho bố đẻ.

Tình huống bất ngờ xảy ra, các trinh sát giải cứu cho đồng chí Hùng, thì tên Thêm lợi dụng lúc này đã vùng dậy, dùng dao chém liên tiếp vào người đồng chí Lưu và Giang, làm các đồng chí này bị thương. Các đối tượng còn hô hoán, có khoảng 20 người trong đó có con của Thêm là Nguyễn Quốc Hùng, 29 tuổi và Nguyễn Lan Anh, mang theo rất nhiều gậy gộc, xà beng và dao hòng giải cứu cho đồng bọn. Một số đối tượng khác bị kích động đã chặn ở ngoài cổng, khống chế lực lượng làm nhiệm vụ… Trong tình huống đó, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an huyện Phù Ninh tăng cường lực lượng khống chế các đối tượng và đưa các đồng chí bị thương đi cấp cứu.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thăm, hỏi và giúp đỡ các cán bộ Công an huyện bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Phòng PC45 củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án đánh bạc và chống người thi hành công vụ. Ngày 12/8, đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Thêm. Ngày 11/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt tạm giam Nguyễn Lan Anh và Nguyễn Quốc Hùng về hành vi chống người thi hành công vụ. Đến chiều 13/8, Nguyễn Văn Khóa đã bị bắt giữ.

                                             Theo CAND

Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục