Chỉ trong một thời gian ngắn, Cơ quan điều tra - Viện KSND tối cao đã khởi tố về tội “dùng nhục hình” đối với 3 sĩ quan Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa).

 

Trao đổi với Thanh Niên hôm qua 26.8, đại tá Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, nói: “Sau khi có đơn tố cáo một số chiến sĩ Công an TP Nha Trang dùng nhục hình trong khi làm nhiệm vụ, chúng tôi đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan điều tra xác định mức độ sai phạm của từng người; đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm đối với đơn vị có sai phạm trong công tác nghiệp vụ. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tập hợp tất cả các vụ án xảy ra trên địa bàn có liên quan đến sai phạm của cán bộ, chiến sĩ để xem xét từng vụ việc; xác định sai phạm do khách quan, chủ quan hay do làm không đúng quy trình để xử lý kỷ luật. Không riêng gì Công an TP Nha Trang, chúng tôi đã triệu tập các thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra và cả các đội điều tra trên địa bàn để quán triệt điều lệ, quy chế của ngành. Ngoài ra, chúng tôi cũng tiến hành họp rút kinh nghiệm với một số đơn vị có liên quan đến vấn đề giải quyết thủ tục hành chính đối với dân...”.

 

Bà Lan (trái) và anh Vũ bị đánh bầm tím - Ảnh do nạn nhân cung cấp

“Để xảy ra những vụ việc trên, đối với ngành công an là hết sức đau lòng. Chúng tôi xác định, sai thì phải chấn chỉnh, không né tránh. Công an tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn cán bộ, chiến sĩ dùng nhục hình trong khi làm nhiệm vụ", ông Khánh nhấn mạnh.

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, cuối tháng 11.2010, Cơ quan CSĐT - Công an TP Nha Trang điều tra vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại gia đình ông T. ở P.Xương Huân, TP Nha Trang. Trong vụ án này, bà Trần Thị Lan (41 tuổi, ở xã Suối Hiệp, H.Diên Khánh), là người giúp việc cho gia đình ông T., bị tình nghi trộm cắp 7 triệu đồng và 1.700 USD. Ngày 29.11.2010, Cơ quan CSĐT - TP Nha Trang ra lệnh bắt khẩn cấp bà Lan. Đến tối 30.11.2010, bà Lan được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, trên người có nhiều vết bầm tím. Cơ quan điều tra - Viện KSND tối cao đã kết luận, bà Lan bị đánh trong khi bị tạm giam dẫn đến đa chấn thương; hai điều tra viên của Công an TP Nha Trang là Nguyễn Đình Quyết và Trần Bá Tuấn đã có hành vi dùng nhục hình đối với bà Lan; đồng thời đề nghị truy tố hai chiến sĩ công an này. 

Vụ việc thứ 2 xảy ra vào đêm 26.7.2011. Anh Nguyễn Trường Vũ (29 tuổi) và anh Trương Trí Bình (31 tuổi, cùng hành nghề xe ôm) đang đậu xe đón khách trên đường Trần Phú, TP Nha Trang, thì bị trung úy cảnh sát Lang Thành Dũng đưa về trụ sở Công an TP Nha Trang, để điều tra, xác minh vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại một căn nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP Nha Trang. Trong quá trình làm việc, trung úy Dũng đã tát anh Bình; dùng tay và dùi cui cao su đánh anh Vũ bầm tím nhiều chỗ, phải đi cấp cứu. Sau khi xác minh, ngày 22.8, Cơ quan điều tra - Viện KSND tối cao đã khởi tố về tội “dùng nhục hình” đối với trung úy Lang Thành Dũng, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Nha Trang.

 

                                                             Theo ThanhNien

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục