Đối tượng Sơn.

Đối tượng Sơn.

Xác định Sơn, cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 21,668 tỷ đồng, trốn ở nhà một người Việt Nam, định cư bên Campuchia ở quận Chomkmon, TP Phnompenh, hai đồng chí Hùng và Thưởng (Công an Thanh Hoá) cùng các cán bộ Công an Tây Ninh lên đường sang nước bạn, bắt giữ được Sơn khi hắn đang ẩn náu ở phường Doncau, TP Chomkmon.

Ngày 12/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC46), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Bình Sơn, nguyên Phó phòng kế toán ngân quỹ, phụ trách phòng giao dịch Bãi Trành, thuộc chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Như Xuân, Thanh Hóa về hành vi tham ô tài sản.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, cán bộ chiến sĩ Phòng PC46, Công an Thanh Hóa phát hiện có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản tại phòng Giao dịch Bãi Trành, thuộc chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Như Xuân. Thấy có dấu hiệu bị lộ, Ngô Bình Sơn lập tức bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Quá trình điều tra, các trinh sát, ĐTV đã chứng minh, trong thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 4/2011, lợi dụng danh nghĩa là Phó phòng kế toán ngân quỹ, Sơn đã tất toán 399 tài khoản tiết kiệm của khách hàng, chiếm đoạt hơn 21,668 tỷ đồng tiền gốc và hơn 70 triệu đồng tiền lãi.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chiếm đoạt của Nhà nước số tiền rất lớn nên Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Ngô Bình Sơn, đồng thời huy động các lực lượng, phương tiện tiến hành xác minh truy bắt.

Phát hiện đối tượng có biểu hiện lẩn trốn ở tỉnh Tây Ninh, một tổ công tác gồm hai đồng chí Thiếu tá Lê Mạnh Hùng, Đội phó Đội 3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) và đồng chí Lê Nhân Thưởng, cán bộ phòng PC46  đã vào Tây Ninh để xác minh, truy bắt.

Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã cử một tổ công tác phối hợp với Công an Thanh Hóa xác minh, truy bắt, đồng thời có 2 công văn gửi Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Tổng cục Cảnh sát Hoàng gia Campuchia và Giám đốc Cảnh sát thành phố Phnompenh đề nghị phối hợp với Cảnh sát Việt Nam để bắt đối tượng.

Qua thu thập thông tin, lực lượng chức năng xác định Sơn trốn ở nhà một người Việt Nam, định cư bên Campuchia ở quận Chomkmon, TP Phnompenh. Lập tức, hai đồng chí Hùng và Thưởng cùng các cán bộ Công an Tây Ninh lên đường sang nước bạn, bắt giữ được Sơn khi hắn đang ẩn náu ở phường Doncau, TP Chomkmon.

Tại cơ quan Công an, Sơn khai nhận do ham mê chơi cá độ bóng đá, nên dù là Phó phòng kế toán ngân quỹ, có thu nhập cao nhưng vẫn không đủ nướng vào cờ bạc. Thua  nhiều, túng bấn, Sơn đã nghĩ cách chiếm đoạt tiền của nhà nước. Theo đó, lợi dụng chức vụ của mình vừa làm giao dịch viên, vừa làm kiểm soát viên, Sơn lập 6 tài khoản khống, sau đó tất toán các tài khoản tiết kiệm của khách hàng, nộp tiền từ phòng giao dịch Bãi Trành chuyển tiền đến các tài khoản mình đã lập. Vốn là kỹ sư tin học, hiểu phần mềm tín dụng, lại phụ trách phòng giao dịch của ngân hàng nên Sơn đã "tự tung tự tác", viết giấy đề nghị chi tiền, tất toán tài khoản, sau đó lại tự ký phần kiểm soát để chuyển tiền đi. Chính vì vậy, suốt một thời gian dài, việc phạm tội của Sơn không bị phát hiện.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra hành vi phạm tội của Ngô Bình Sơn và xem xét, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan

 

                                                                  Theo Báo CAND

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục