Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ,  Bộ CA và CA tỉnh gặp gỡ, trao đổi tại cuộc hội thảo.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, Bộ CA và CA tỉnh gặp gỡ, trao đổi tại cuộc hội thảo.

(HBĐT) - Sáng 25/10, Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh đã tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả thực hiện CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Tới dự có các đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Trung tướng Bùi Quang Bền, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ CA; lãnh đạo các vụ, Cục Bộ CA và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng các phòng nghiệp vụ CA tỉnh, CA các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Cùng với báo cáo đề dẫn do đồng chí Nguyễn Văn Cương, Đại tá, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc CA tỉnh trình bày, đại biểu dự hội thảo đã nghe ý kiến tham luận của các tập thể, cá nhân đại diện cho các phòng, đội nghiệp vụ của CA tỉnh, CA các huyện, thành phố đánh giá về kết quả đạt được và đi đến thống nhất những nội dung, giải pháp để tiếp tục thực hiện VCĐ trong thời gian tới.

 

Thực hiện Kế hoạch số 30/KH-BCA ngày 1/3/2011 của Bộ CA về mở CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và Công văn số 121 của Tỉnh ủy về việc chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban ngành, đoàn thể các cấp phối hợp, ủng hộ, giúp đỡ lực lượng CA tỉnh triển khai thực hiện CVĐ, hơn 6 tháng triển khai thực hiện CVĐ, nhận thức của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy CA các cấp và CBCS về sự cần thiết, ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, yêu cầu, nội dung của CVĐ từng bước được nâng lên. Việc chấp hành điều lệnh, quy trình, chế độ công tác của CBCS ngày càng nề nếp. Tinh thần trách nhiệm đối với công việc, ý thức phục vụ nhân dân của CBCS được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt từ khi triển khai thực hiện CVĐ đến nay, không có CBCS trong lực lượng CA sai phạm phải xử lý kỷ luật.

 

Những kết quả đạt được trong thực hiện CVĐ đã tác động tích cực, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh. Lực lượng CA đã chủ động hơn trong nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. Tham mưu và chủ động giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT. Đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tai tệ nạn xã hội, nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá án, triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm, phát hiện bắt giữ nhiều vụ vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Nhiều CBCS lập thành tích xuất sắc, nêu gương tiêu biểu trong công tác, chiến đấu, tinh thần phục vụ nhân dân được các cấp khen thưởng, được nhân dân gửi thư khen ngợi và đồng tình ủng hộ.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, đại biểu dự hội thảo cũng thẳng thắn nêu rõ những khó khăn, bất cập, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan trong quá trình triển khai thực hiện CVĐ.

 

Phát biểu tại cuộc hội thảo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Thứ trưởng Bộ CA  đã chúc mừng và biểu dương những kết quả lực lượng CA tỉnh đã đạt được trong thực hiện CVĐ thời gian qua. Nhấn mạnh phương hướng thực hiện CVĐ trong thời gian tới, gồm: Tiếp tục nghiên cứu, quán triệt tạo sự chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ hơn nữa từ nhận thức đến hành động của toàn thể đảng viên, CBCS về việc chấp hành nghiêm điều lệnh và xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Thường xuyên quan tâm xây dựng đội ngũ CBCS có phẩm chất đạo đức trong sáng, nếp sống văn hóa, lối sống lành mạnh. Xử lý nghiêm những CBCS vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, Chống mọi biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, lợi dụng quyền hạn để tham nhũng, tiêu cực, sách nhiễu nhân dân. Phối hợp với các cấp, ngành, MTTQ, đoàn thể các tổ chức chính trị-xã hội thường xuyên tổ chức cho nhân dân tham gia góp ý kiến đối với hoạt động của lực lượng CA. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các huyện, thành phố cùng các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền về CVĐ nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể, cán bộ và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng lực lượng CAND.

 

Nhân dịp này, Trung tướng Bùi Quang Bền, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ CA đã trao tặng kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh. 4 đồng chí là lãnh đạo và CBCS CA tỉnh có thành tích xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu đã được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhì và hạng ba.

 

                                                                              Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục