Phòng trọ tầng 2 nơi phát hiện xác chết bốc mùi.

Phòng trọ tầng 2 nơi phát hiện xác chết bốc mùi.

Vào chiều ngày 25.10, tại tầng 2 một phòng trọ ở Cầu Diễn, Từ Liêm, một xác chết đang trong thời kỳ phân hủy được phát hiện.

 

Nạn nhân được xác định là chị Hà Thị Thu Hiền (SN 1990, quê ở Yên Hòa, Mộc Bắc, Duy Tiên, Hà Nam). Chị Hiền cùng chồng là anh Lê Văn Duẩn (SN 1987 ở cùng quê) thuê phòng trọ của ông Vũ Đức Hưng (SN 1968, trú tại tập thể TTZ157, thị trấn Cầu Diễn) từ đầu năm 2011. Hai người lên Hà Nội sinh sống bằng nghề tự do.

Khi cái chết của chị Hiền được phát hiện, thì xác của nạn nhân đang trong thời kỳ phân hủy, mùi hôi thối bốc ra xung quanh. Khám nghiệm tử thi nạn nhân thấy không có dấu hiệu của ngoại lực.

Sau hai ngày, người dân quanh khu vực vẫn bàn tán xôn xao về cái chết đầy bí ẩn của cô gái. Ông Hưng, chủ nhà trọ cho biết, đôi nam nữ này mới đến đây thuê trọ từ đầu năm 2011, sống một thời gian thì hai người về quê tổ chức đám cưới.

Ông Nguyễn Quang Lập (cùng dãy trọ) cho biết, hai vợ chồng này sống tách biệt với những người xung quanh, không có mối quan hệ nào, suốt ngày ở nhà, tối đến lại đi, khi về dường như không ai hay.

Những người sống quanh  cho biết, lần gần đây nhất là chiều ngày 20.10, Hiền và chồng có tổ chức liên hoan tại phòng trọ với bạn bè. Sáng hôm đó, có người còn gặp Hiền đi chợ, nhưng hôm sau thì không ai nhìn thấy, nhiều người nghi ngờ Hiền chết vào tối 20.10.

Về phía chồng của nạn nhân, nhiều người cho hay chiều ngày 23.10, anh Duẩn có dẫn một vài người vào một cửa hàng cùng lối với phòng trọ để mua chim cảnh, nhưng rồi cũng đi ngay. Sáng 24.10, anh Duẩn có mặt ở khu trọ, đi chiếc xe Wave màu đỏ.

Đến chiều 25.10, khi cái chết của chị Hiền được phát hiện, người dân lại bắt gặp những người đi cùng anh Duẩn vào ngày 23.10 cũng có mặt quanh hiện trường.

Một trong những điều đáng nghi ngờ là ổ khoá cũ, cả vợ chồng Hiền và chủ nhà cùng có chìa khoá, đã bị anh Duẩn thay bằng khoá mới trước khi vụ việc xảy ra. Để vào được trong phòng, khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã phải phá khoá.

Theo những người phát hiện cái chết của chị Hiền cho hay, nạn nhân nằm trên đệm, phủ chăn kín đầu, chỉ hở hai bàn chân, không thấy vệt máu cũng như biểu hiện có xô xát trước khi chết.

Khi tiến hành điều tra, cơ quan công an đã liên lạc với người nhà nạn nhân.  Anh trai và chị dâu của nạn nhân cũng đã có mặt tại hiện trường. Thế nhưng họ không thể nào  liên lạc được với chồng chị Hiền.

Theo thông tin mới nhất, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vào sáng ngày 25.10, cơ quan điều tra đã phát hiện ra 2 lá đơn ly hôn do chính nạn nhân Hà Thị Thu Hiền viết, lá đơn được kẹp trong một cuốn sách.

Trong đơn, chị Hiền viết: “Chúng tôi lấy nhau được một thời gian, qua cuộc sống hàng ngày chúng tôi thấy mình không hợp nhau, cần phải mỗi người một nơi… Nên chúng tôi thống nhất viết đơn này kính mong tòa án nhân dân giải quyết cho chúng tôi”. Cả hai lá đơn đều ghi địa chỉ gửi về Toà án nhân dân huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, một lá ghi ngày 30.5.2011 và một lá gần đây là ngày 3.9.2011.

Cơ quan điều tra còn tìm thấy một lá đơn ký tên Lê Văn Duẩn, nội dung đơn yêu cầu Toà án công nhận việc đồng ý với đề nghị ly hôn của chị Hiền.

Trong một diễn biến khác, sau khi chị Hiền được đưa về quê mai táng, trong lễ tang của vợ, Lê Văn Duẩn cũng vắng mặt, gia đình không hề liệc lạc được với anh.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra làm rõ. Và cái chết của nạn nhân Hiền đến nay vẫn được xem là một sự bí ẩn?

 

                                                                                   Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục