Ngày 20/1, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, căn cứ vào đơn tố cáo của công dân đối với bà Nguyễn Thị Sạnh (51 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) và kết quả tài liệu căn cứ thu thập được, Đại tá Hoàng Văn Huệ, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành.

 

Cùng ngày, Thượng tá Văn Quang Tiến, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cũng đã ký quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Sạnh vì đã có hành vi lợi dụng lòng tin của người khác huy động vay tiền với lãi suất cao sử dụng vào mục đích cá nhân rồi tuyên bố mất khả năng chi trả, không trả lại tiền đã vay.

Trước đó, Báo CAND đã có bài "Nhức nhối tình trạng vỡ nợ ở Bình Phước" nói về việc bà Nguyễn Thị Sạnh, vợ của ông Trần Hoàng Sơn (nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hớn Quản, hiện đang công tác tại Viện KSND tỉnh Bình Phước) và làm chủ đại lý xăng dầu lớn tại đia phương lấy lý do hỏi mượn tiền cho đồng nghiệp đáo hạn ngân hàng rồi tuyên bố hết khả năng chi trả, khiến nhiều hộ gia đình trở nên lao đao, khốn đốn, có người vì quá tin lời bà Sạnh nên đã giao toàn bộ tài sản cho bà mượn để rồi khi nghe tin bà Sạnh vỡ nợ đã quá sốc dẫn tới đột quỵ, có người còn bị tâm thần.

Điển hình là 2 bà Nguyễn Thị Thủy và bà Nguyễn Thị Liên (ngụ thị trấn  Chơn Thành, huyện Chơn Thành), vì là chỗ quen biết nên đã bị bà Sạnh dụ dỗ giao, cầm cố nhà cửa, đất đai cho bà Sạnh mượn tổng cộng hơn 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, không lâu sau thì bà Sạnh tuyên bố không trả nợ, không những vậy, khi chủ nợ đến đòi tiền thì bà Sạnh còn cho người nhà chửi bới, mắng nhiếc rất thậm tệ

 

                                                                               Theo CAND

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục