Ghi nhận những kết quả đạt được của Báo CAND qua 65 năm xây dựng, trưởng thành, tại buổi làm việc chiều 8/12, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an cho rằng, Báo CAND nói riêng, báo chí trong lực lượng CAND nói chung giữ vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, xây dựng sống động hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng dân, là mặt trận truyền thông thể hiện tiếng nói của lực lượng CAND, giúp người dân thêm hiểu, tin và yêu Công an. Đây là buổi làm việc của

 

Đây là buổi làm việc của Bộ trưởng nhân dịp chuẩn bị Lễ kỷ niệm 65 năm Báo CAND ra số đầu tiên và phát sóng kênh truyền hình CAND (ANTV). Cùng dự buổi làm việc có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND, Văn phòng Bộ, Ban Biên tập Báo CAND, Truyền hình CAND… 

Báo chí CAND góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, lực lượng CAND

Đối với Báo CAND qua 65 năm ra đời, phát triển, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định "những kết quả thể hiện trong báo cáo là khách quan, đầy đủ". Theo đó, Báo CAND với nhiều ấn phẩm đa dạng, phong phú, đổi mới cả nội dung và hình thức đã tạo dựng được uy tín, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong đời sống xã hội, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, thể hiện tiếng nói của cán bộ, chiến sĩ CAND và diễn đàn toàn dân bảo vệ ANTQ.

"Tôi đi nước ngoài, nhận thấy bà con kiều bào rất quan tâm công tác, chiến đấu của lực lượng CAND và họ tiếp nhận nhiều thông tin kịp thời, hữu ích từ các ấn phẩm của Báo CAND cũng như báo chí trong CAND nói chung" - Bộ trưởng cho hay.

Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chụp ảnh với lãnh đạo Tổng cục XDLL-CAND, Ban Biên tập Báo CAND và Ban Biên tập Truyền hình CAND.

Cùng với Báo CAND, hệ thống báo chí trong CAND cũng phát triển đa dạng với các loại báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử, đóng góp vai trò quan trọng vào thành tích chung của lực lượng CAND cũng như trong lĩnh vực báo chí nói chung. Bộ trưởng khẳng định, việc chính thức phát sóng kênh Truyền hình CAND từ ngày 11/12 tới đây đánh dấu bước phát triển mới của báo chí CAND, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới. Báo CAND cũng như báo chí trong CAND nói chung luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, tích cực, sáng tạo trong việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh chống các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, kịp thời phản ánh sinh động thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CAND, các vấn đề kinh tế - xã hội nhân dân quan tâm; biểu dương nhân tố mới, các điển hình tiên tiến…

Đặc biệt, Báo CAND và nhiều cơ quan báo chí CAND làm rất tốt công tác xã hội - từ thiện, điều đó tô đẹp thêm hình ảnh nhân văn của người chiến sĩ Công an trong lòng dân, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, lực lượng CAND. Các cơ quan báo chí CAND đã chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, có nhiều cây bút được khẳng định, nhiều phóng viên, biên tập viên trưởng thành…

Bộ trưởng cũng lưu ý một số hạn chế trong công tác báo chí CAND cần được khắc phục cả về nội dung và hình thức, nhất là phải đảm bảo các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Theo đó, Bộ trưởng đề nghị các cơ quan báo chí trong CAND tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền báo chí, xuất bản, phản ánh kịp thời, sâu sắc và sinh động thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CAND và của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ ANTQ. Tăng cường các bài viết mang tính định hướng và lý luận, tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Tích cực phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, có các bài viết ấn tượng, nhất là gương điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Kiện toàn bộ máy, sắp xếp tổ chức phù hợp, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ phóng viên, biên tập viên có tay nghề, kỹ năng, đặc biệt là am hiểu chuyên môn nghiệp vụ và có chế độ, chính sách đãi ngộ hợp lý…

Kênh Truyền hình ANTV sẽ đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả

Cũng trong buổi làm việc hôm qua, Bộ trưởng Trần Đại Quang nghe lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND báo cáo công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 65 năm Báo CAND ra số đầu, đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất (lần 2) và lễ phát sóng Kênh Truyền hình CAND.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Truyền hình CAND cho biết, tới nay, các khâu chuẩn bị đã hoàn tất. Hiện, Truyền hình CAND đã lên sóng thử nghiệm (từ 1/11) và đây là sóng truyền hình mạnh, mở được ở tất cả hệ thống cáp mạng. Kênh Truyền hình ANTV sẽ phát sóng 24/24 giờ với nhiều nội dung thiết thực, hấp dẫn, vừa phản ánh sinh động các vấn đề thời sự của Đảng, Nhà nước, các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa - thể thao, vừa thể hiện bản sắc của kênh truyền hình Công an với các chương trình đặc thù, chuyên biệt.

Theo Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, việc phát sóng 24/24 giờ là đảm bảo yêu cầu, điều kiện đặt ra cả về nội dung, kỹ thuật phương tiện và bộ máy tổ chức. Không chỉ người dân trong nước mà đông đảo Kiều bào ta ở nước ngoài cũng đang chờ đợi sự kiện quan trọng này. "Đây là kênh Truyền hình thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích đặt ra, chú trọng chất lượng, nội dung, đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả trong và ngoài nước" - Trung tướng Nguyễn Hữu Ước khẳng định.

Về vấn đề này, Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND cho biết, thời gian qua, Tổng cục đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện rất tích cực, nhiệt tâm, đảm bảo các điều kiện cần và đủ để Kênh Truyền hình ANTV lên sóng. Cùng với việc Kênh Truyền hình ANTV ra mắt, kể từ ngày 11/12, Báo CAND ra bộ mới, tiếp tục tiêu chí "Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời". Thiếu tướng Trần Bá Thiều khẳng định, Tổng cục sẽ chú trọng xây dựng Báo CAND và Kênh Truyền hình ANTV đảm bảo uy tín, chất lượng, đáp ứng các yêu cầu đặt ra

Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận những nỗ lực nói trên và cho biết, Bộ sẽ tạo điều kiện cần thiết để Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND thực hiện tốt vấn đề này.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã gửi thư khen Ban Biên tập, phóng viên, nhân viên Báo Công an nhân dân và Trung tâm Phát thanh - Truyền hình - Điện ảnh CAND, trong đó có đoạn: "Tôi tin tưởng và mong muốn, mỗi cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên báo chí Công an nhân dân nói chung, Báo Công an nhân dân, Phát thanh và Truyền hình Công an nhân dân nói riêng, cần không ngừng học tập, rèn luyện, kiên định bản lĩnh chính trị vững vàng, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, pháp luật và khoa học - kỹ thuật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ của lực lượng Công an nhân dân trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, phấn đấu để báo chí Công an nhân dân ngày càng được bạn đọc trong và ngoài nước trân trọng, tin yêu"

 

                                                                 Theo Báo CAND

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục