Đối tượng chuyên dùng mạng internet để làm quen kết bạn rồi dùng “chiêu” mời bạn đi bơi, lên kế hoạch đóng kịch bị mất xe, khiến nhiều nạn nhân bị mắc lừa.

 

Lúc 21 giờ tối qua (ngày 9.1), “hiệp sĩ” Hải đội PCTP Phú Hòa (Bình Dương) cùng một số anh em trong nhóm phát hiện đối tượng trên đang đứng tại trường Đại Học Bình Dương (qua mô tả của nạn nhân vào chiều 7.1), nên mời về công an phường Hiệp Thành để xác minh làm rõ.

Đối tượng Vương Huy Dũng, chuyên lừa đảo qua mạng.
Đối tượng Vương Huy Dũng, chuyên lừa đảo qua mạng.

Trước đó, chiều ngày 7.1, các “hiệp sĩ” nhận được tin báo từ anh Trần Ngọc Anh Khôi, ngụ phường Phú Hòa (Bình Dương) cho biết: em ruột của Khôi vừa bị mất xe tay ga nouvo LX mang BKS 61X2-6455, trong cốp xe có để một số vật dụng có giá.

Em ruột của Khôi trình bày: “Mới quen được một người bạn qua mạng, sau đó anh ta chở đi bơi ở công viên nước Thành Lễ thuộc phường Hiệp Thành, lúc vào bãi giữ xe trong công viên, anh ta nói để điện thoại, ví tiền vào cốp xe của anh cho an toàn. Trong lúc vào thay đồ tắm trước khi xuống hồ bơi thì anh ta đi ra ngoài khoảng 15 phút”.

Tắm xong, cả hai phát hiện bị mất phiếu giữ xe, giấy tờ và chìa khóa xe. Riêng chiếc xe tay ga gửi trong bãi cũng  “biến mất”. Khi em của Khôi đề nghị báo công an thì người bạn mới quen nói: bỏ đi, công an tìm không ra đâu, mất thì thôi.

Xe tay ga Attila Alizabeth đối tượng gắn biển số giả để lưu thông.
Xe tay ga Attila Alizabeth đối tượng gắn biển số giả để lưu thông.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Vương Huy Dũng (SN 1991, quê Thanh Hóa, ngụ ở Tân Long, Phú Giáo, Bình Dương). Tên Dũng thừa nhận đã lên mạng internet kết bạn với em của anh Khôi, sau đó đóng kịch bị mất xe để lừa lấy điện thoại Iphone 4 đem đi cầm được 6 triệu đồng. Riêng xe tay ga có BKS 61X2-6455 báo mất trong bãi giữ xe là gắn biển số giả.

Được biết, trước đây đối tượng từng lừa để lấy chiếc xe máy Honda hiệu Air Blade của một thanh niên ở huyện Phú Giáo. Hiện tên Dũng đang dùng tiếp phương tiện xe tay ga khác hiệu Attila Alizabeth có BKS 61L3-2891 màu trắng để lưu thông cũng là biển số giả.

Sáng ngày 9.1, đối tượng Dũng được bàn giao cho công an Thị xã Thủ Dầu Một xử lí. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc. 

 

                                                        Theo BaoLaoDong

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục