27 năm gắn bó với nghiệp trinh sát, Trung tá Nguyễn Sinh Viên (PC45 - Công an TP Hải Phòng) luôn là một tấm gương cho đồng đội về tinh thần dũng cảm trong trấn áp tội phạm, tận tụy, hết mình vì công việc…

Năm 2006, trước yêu cầu mới, Nguyễn Sinh Viên được giao trọng trách Đội trưởng Đội 9 với nhiệm vụ chuyên đấu tranh với các loại tội phạm có tổ chức và có yếu tố nước ngoài trên địa bàn Hải Phòng. Công việc hết sức phức tạp, nặng nề, song với bản lĩnh của một trinh sát Đội H88 anh hùng lừng lẫy một thời, Nguyễn Sinh Viên đã động viên đồng đội tập trung tinh lực, vận dụng những kinh nghiệm tích lũy, tìm ra những giải pháp tối ưu nhất để tấn công có hiệu quả các băng nhóm tội phạm hình sự thuộc loại sừng sỏ tại thành phố Cảng.

Trung bình mỗi năm, Đội 9 do anh phụ trách đã lập án, điều tra, khám phá từ 7 - 11 chuyên án lớn; bắt giữ, xử lý trước pháp luật từ 50 - 70 đối tượng. Riêng trong năm 2011, đơn vị của anh còn phối hợp với Công an các quận, huyện điều tra, khám phá 27 vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bắt giữ 39 đối tượng; bắt và vận động 8 đối tượng ra đầu thú; cùng với Công an các tỉnh, thành phố điều tra, làm rõ 19 vụ án khác, bắt 28 đối tượng; xác minh, giải quyết 23 đơn thư, tin báo tố giác tội phạm. Đó là chưa kể các anh còn phối hợp với Interpol Việt Nam hằng năm điều tra, xác minh, nắm chắc di biến động của hàng chục đối tượng hình sự ở Hải Phòng đang sống ở nước ngoài.

Trung tá Nguyễn Sinh Viên.

Điển hình nhất trong số những chiến công Nguyễn Sinh Viên cùng đồng đội đã lập phải kể tới vụ giải cứu thành công cháu Nguyễn Thanh Tùng, 12 tuổi, trú tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng bị một nhóm đối tượng 3 tên, do Đỗ Xuân Mạnh, 45 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng cầm đầu bắt cóc, sau đó đòi gia đình chuộc tới 6 tỷ đồng.

Mới đây nhất, vào cuối năm 2011, Đội 9 chủ công cùng với Interpol Việt Nam và Công an Trung Quốc đã bắt gọn trùm “xã hội đen” Mai Đức Vượng (tức “Tộ Tích”), 31 tuổi, trú tại 9/47 Nguyễn Hữu Tuệ, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng cùng một đàn em của y, 2 đối tượng này đang lẩn trốn tại nước ngoài. Trước đó, 4 tay chân của Mai Đức Vượng cũng đã sa lưới với nhiều vũ khí, trong đó có súng quân dụng, súng hoa cải, áo giáp chống đạn… Đây là đối tượng liên tiếp gây ra những vụ thanh trừng, bắn giết kinh hoàng gây xôn xao đất Cảng và tại nhiều địa bàn các tỉnh phía Nam.

Được biết, từ năm 2007 tới nay, Đội 9 do Nguyễn Sinh Viên làm Đội trưởng liên tục là Đơn vị Quyết thắng, Trung tá Nguyễn Sinh Viên đã 3 lần được Bộ Công an tặng Bằng khen. Năm 2011 được bầu là Chiến sỹ Thi đua cấp cơ sở và là một trong số các gương mặt tiêu biểu của Công an TP Hải Phòng

 

                                                                    Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục