Huyện Kỳ Sơn có 105 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt I /2012, trong đó có 20 đảng viên (chiếm 19%).

Huyện Kỳ Sơn có 105 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt I /2012, trong đó có 20 đảng viên (chiếm 19%).

(HBĐT) - Đại tá Nguyễn Thế Dân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, ĐUQS tỉnh đã xác định nhiều chủ trương, giải pháp cụ thể hóa thành các nghị quyết, quy chế, chương trình hành động của Đảng ủy, kế hoạch điều hành của chỉ huy đơn vị để tổ chức thực hiện trên tinh thần các chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát với tình hình thực tiễn, đúng quan điểm, đường lối quân sự của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực quốc phòng.

 

Theo đó, ĐUQS tỉnh đã thường xuyên chú trọng nâng cao vai trò, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo công tác QS - QPĐP, tạo căn cứ để các cấp, ngành, địa phương cụ thể hóa nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, xây dựng chương trình hành động một cách đồng bộ, thống nhất, sát với tình hình thực tiễn. ĐUQS tỉnh chủ động phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh, Hội đồng GDQPAN tỉnh mở 24 lớp bồi dưỡng kiến thức QP -AN cho các đối tượng, đạt 100% kế hoạch, qua kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có gần 85% khá, giỏi. Đặc biệt, ĐUQS tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo tốt diễn tập Sở NN &PTNT, diễn tập ứng cứu sự cố đập, sơ tán nhân dân hạ du làm điểm rút kinh nghiệm trong toàn quốc đạt kết quả cao; chỉ đạo các huyện Kỳ Sơn, Cao Phong diễn tập KVPT đạt loại giỏi. Trong diễn tập đã kết hợp với công tác dân vận, vận động quần chúng tham gia đóng góp xây dựng hạ tầng xã hội; chỉ đạo diễn tập chiến đấu trị an 41 xã, phường, thị trấn đạt mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, ĐUQS tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho BCĐ 142 của tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định 142/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Toàn tỉnh đã đề nghị trên chi trả chế độ cho 14.145 trường hợp. Đến nay, số đối tượng được chi trả trợ cấp hàng tháng là 64 người, số đối tượng được chi trả 1 lần 13.410 người với số tiền chi trả gần 60 tỷ đồng. ĐUQS tỉnh cũng đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 773/CT/BQP của Bộ Quốc phòng về “Đẩy mạnh công tác dân vận trong LLDQTV”; tham mưu cho BCĐ thực hiện Đề án 03 triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hành động giai đoạn 2 của Đề án “Củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, đẩy mạnh phát triển KT -XH, bảo đảm QP -AN ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò huyện Mai Châu”.  

Song song với việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ QS - QPĐP, ĐUQS tỉnh chú trọng, phát huy vai trò lãnh đạo LLVT tỉnh thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ chính trị được giao. Trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ; kịp thời kiện toàn, bổ sung các văn kiện SSCĐ, kế hoạch PCLB - TKCN sát với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tiễn tại địa phương; phối hợp với lực lượng Công an thực hiện hiệu quả Nghị định 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ về “Phối hợp giữa BQP và BCA trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH”; Nghị định 74/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về “Phối hợp hoạt động giữa LLDQTV với lực lượng CAX, phường, thị trấn trong công tác giữ gìn ANCT - TTATXH”. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của ĐUQS tỉnh, các đơn vị LLVT tỉnh đã thường xuyên kiện toàn tổ chức biên chế lực lượng thường trực tại các cơ quan, đơn vị; lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành 100% kế hoạch huấn luyện quân sự cho các đối tượng. Kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có 80% khá, giỏi. Lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền PBGDPL cho các đối tượng; hoàn thành 100% kế hoạch giáo dục chính trị, tư tưởng cho lực lượng thường trực, DQTV và DBĐV, kết quả có 82,65% đạt khá, giỏi. Đồng thời, chủ động triển khai các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong SSCĐ, huấn luyện, diễn tập và các nhiệm vụ của LLVT tỉnh cũng như đảm bảo tốt công tác hậu cần, tài chính cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, diễn tập, PCLB - TKCN và hoạt động thường xuyên của LLVT tỉnh; đảm bảo tốt vũ khí trang bị kỹ thuật cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập...  

Có thể nói, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân cũng như giữ vững đoàn kết; trong lãnh đạo, chỉ huy có nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả đã tạo bước đột phá nâng cao toàn diện chất lượng công tác, chăm lo xây dựng TCCS Đảng TSVM, đơn vị VMTD đã góp phần thúc đẩy LLVT tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

                                                                              Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục