Tuấn Anh (áo trắng) và Luân tại CQĐT.

Tuấn Anh (áo trắng) và Luân tại CQĐT.

Phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xe. Đối tượng Tuấn Anh bất ngờ rút từ trong vali một trái lựu đạn... Lúc này, tổ của đồng chí Quảng vừa nhận giao ca, thấy tình huống bất ngờ đã gan dạ và mưu trí, dẫn đầu anh em truy bắt đến cùng.

 

Bốn ngày trôi qua sau vụ con buôn ma túy dùng lựu đạn chống lại lực lượng CSGT Công an Quảng Trị đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến QL1A, Thiếu tá Trần Đức Quảng, Tổ trưởng Tổ tuần tra, người trực tiếp đối mặt với đối tượng nguy hiểm, vẫn còn nhớ như in những giây phút cùng đồng đội rượt đuổi, hạ gục đối tượng…

Thiếu tá Quảng kể: Lúc đó khoảng 12h30' trưa 25/2, tôi cùng với Đại úy Nguyễn Văn Huấn, Trung úy Hồ Ngọc Lâm và Thiếu úy Trần Văn Hiệp (giáo viên Trường Trung cấp CSGT ở Quảng Nam, đang thực tập thực tế tại Trạm CSGT Hải Lăng) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đoạn trước trạm, thì bỗng nghe anh em trong trạm hô lớn: "Lựu đạn, lựu đạn".

Liền lúc đó, tôi thấy tên áo trắng một tay cầm lựu đạn, tay cầm súng ngắn chạy theo quốc lộ về phía Nam; tên áo đen mang vác vali chạy theo sau tên này. Tôi liền vào xe tuần tra, ngồi vào ghế bên phụ và yêu cầu đồng chí Lâm lái xe rượt theo chúng.

Tuấn Anh (áo trắng) và Luân tại CQĐT.

Khi xe chúng tôi cách đối tượng chạy sau chừng 5 mét, tôi bảo đồng chí Lâm đánh xe vào lề đường, rồi tôi mở cửa xe rượt bộ theo chúng. Tôi vượt lên được tên chạy sau và quật ngã hắn xuống bên đường. Tên này quờ quạng khẩu súng văng ra từ trong vali nhưng hắn đã không kịp, anh em từ đằng sau lao tới bẻ quặt tay, khống chế hắn. Tôi tiếp tục rượt đuổi tên còn lại, hắn vừa chạy tới trước nhưng tay thì chĩa súng về phía tôi. Lúc này, hắn cách tôi chừng 100m và bất ngờ quẳng lựu đạn về tôi. Thấy tôi vẫn lao lên, hắn liền chạy ngược trở lại, chĩa súng vào tôi. Tôi hô lớn: "Hạ vũ khí xuống không chúng tôi bắn chết".

Vừa lúc này, thấy đông anh em đang yểm trợ tôi từ đằng sau bằng súng AK nên hắn đã bỏ vũ khí xuống đất. Tuy nhiên, khi tôi tiến đến gần hắn, thì hắn bất ngờ cầm súng lên và bỏ chạy nhưng hắn đã không chạy thoát được…

Thượng tá Thái Văn Tuyển, Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Lăng cho biết, tên áo trắng bị bắt là Trần Tuấn Anh (31 tuổi), tên áo đen là Lê Thanh Luân (26 tuổi), cùng trú TP Vinh, Nghệ An. Hai đối tượng này đi trên xe ôtô 5 chỗ ngồi, BKS 29Z-9456 nhãn hiệu Toyota Camry màu sơn đen. Chiếc xe chạy hướng Bắc - Nam, do Trần Tuấn Anh cầm lái đã vi phạm Luật Giao thông nên được đưa về trạm để xử lý.

Phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xe. Đối tượng TuÂnhnhbất ngờ rút từ trong vali một trái lựu đạn và gào lên: "Tránh ra không thì chết chung". Lúc này, tổ của đồng chí Quảng vừa nhận giao ca, thấy tình huống bất ngờ đã gan dạ và mưu trí, dẫn đầu anh em truy bắt đến cùng.

Ngay sau khi bắt được đối tượng, Đại tá Lê Công Dung, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc đã đến thăm hỏi, biểu dương tinh thần chiến đấu dũng cảm của lực lượng CSGT Trạm Hải Lăng, đặc biệt là sự gan dạ, mưu trí của đồng chí Thiếu tá Trần Đức Quảng; trao tặng tập thể cán bộ, chiến sĩ ở đây 5 triệu đồng vì thành tích xuất sắc trên

 

                                                            Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục