Quả bom được người dân xã Tu Lý (Đà Bắc) phát hiện tại khu vực đồi Suối Củ.

Quả bom được người dân xã Tu Lý (Đà Bắc) phát hiện tại khu vực đồi Suối Củ.

(HBĐT) - Theo thông tin từ Ban CHQS huyện Đà Bắc, ngày 09/3, trong khi phát nương, làm rẫy, một số người dân ở xã Tu Lý phát hiện 1 quả bom tại khu vực đồi Suối Củ thuộc địa phận xóm Mạ, xã Tu Lý.

 

Nhận được thông tin, Ban CHQS huyện đã cử cán bộ xuống xác minh. Tại hiện trường, quả bom có hình cầu đã han gỉ, không còn ký hiệu, không rõ nguồn gốc. Quả bom có đường kính 40cm, trọng lượng khoảng hơn 100 kg (nghi bom bi). Theo trung tá Hà Văn Thuấn, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, hiện vẫn chưa xác định rõ đây là loại bom gì vì không có loại tài liệu lưu trữ nào nói về loại bom này. Ban CHQS huyện đã báo cáo với cơ quan chức năng thuộc Bộ CHQS tỉnh và tổ chức phương án tháo gỡ, phá hủy trong thời gian sớm nhất.

 

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân sản xuất và chăn thả gia súc, Ban CHQS huyện đã giao cho Ban CHQS xã Tu Lý khoanh vùng, lập hàng rào, cắt cử 1 tiểu đội dân quân luân phiên canh gác ngày đêm tại hiện trường có bom và thông báo cho nhân dân trong xã, địa bàn khu vực xung quanh.

 

                                                                                        Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục