Cán bộ, chiến sỹ Đội QLHC về TTXH Công an huyện Lạc Thủy làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người cao tuổi xã Phú Thành.

Cán bộ, chiến sỹ Đội QLHC về TTXH Công an huyện Lạc Thủy làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người cao tuổi xã Phú Thành.

(HBĐT) - Thực hiện chương trình công tác công an năm 2012 của Công an huyện Lạc Thủy, ngay từ đầu năm, đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC-TTXH) đã nhanh chóng xây dựng chương trình công tác năm của đội và tổ chức triển khai đến CBCS và công an các xã, thị trấn trong huyện để thực hiện.

 

Quán triệt khẩu hiệu hành động kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả của Công an tỉnh, đội QLHC -TTXH trên cơ sở tình hình của huyện đã đề ra 5 nội dung công tác trọng tâm, phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể cho từng CBCS trên các lĩnh vực, địa bàn công tác.

 

Từ đầu năm 2012 đến nay, đội QLHC -TTXH đã xây dựng  kế hoạch thực hiện các mặt công tác, cử CBCS xuống cơ sở phối hợp với 9 công an các xã, thị trấn rà soát, đánh giá và củng cố 2.315 hồ sơ tàng thư hộ khẩu, kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót để đưa công tác quản lý cư trú ở cơ sở đi vào nề nếp, góp phần phục vụ phòng - chống tội phạm; tiến hành rà soát, tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ 82 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, không để các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong quá trình hoạt động vi phạm pháp luật; thành lập các tổ công tác trực tiếp xuống các xã, thị trấn, trường học tiến hành cấp mới, cấp đổi tại chỗ hơn 1.000 CMND (đạt 40% chỉ tiêu đề ra) cho Hội NCT, học sinh THPT đang chuẩn bị thi đại học. Tiếp tục thực hiện đề án 1080 của UBND tỉnh về vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, đội đã vận động nhân dân nộp 4 khẩu súng săn tự chế. Đặc biệt có kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt việc đảm bảo phòng - chống cháy nổ, tạo điều kiện thuận lợi trong đăng ký, quản lý tạm trú cho hàng ngàn du khách đến với lễ hội chùa Tiên năm 2012.

 

Hưởng ứng CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và phong trào  “thanh niên ngày thứ bảy, chủ nhật vì dân”, CBCS đội QLHC - TTXH đã  tích cực thực hiện công tác CCHC, linh động nhưng đảm bảo pháp lý đối với các trường hợp đặc biệt ở vùng sâu, xa khi làm hộ khẩu hay CMND (được bổ sung sau khi đã hoàn thiện). Thời gian qua, việc giải quyết, trả lời kết quả các thủ tục đăng ký hộ khẩu, quản lý cư trú, cấp CMND, giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT được rút ngắn đáng kể, phục vụ kịp thời, có hiệu quả các yêu cầu chính đáng của các tổ chức KT -XH và công dân.

 

Thiếu tá Bùi Yên Minh, Phó trưởng Công an huyện cho biết: Huyện Lạc Thủy có 15 xã, thị trấn, nhiệm vụ của đơn vị là quản lý địa bàn, con người, quản lý cư trú, cấp phát CMND cho nhân dân, quản lý vũ khí, vật liệu nổ và quản lý các ngành nghề kinh doanh dịch vụ có điều kiện về ANTT...  Khối lượng công việc phụ trách khá lớn trong khi biên chế của đội hiện có 4 đồng chí, do vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mỗi CBCS đều xác định bản lĩnh vững vàng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, lãnh đạo đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở CBCS trực tiếp giải quyết công việc liên quan tới người dân phải giữ đúng lễ tiết, tác phong, niềm nở giúp đỡ nhân dân. Các thủ tục hành chính, phí, lệ phí, lịch làm việc được niêm yết công khai tại phòng tiếp dân của đơn vị để nhân dân dễ thấy thực hiện và giám sát công việc của công an, nhân dân được việc, công an cũng làm tròn trách nhiệm của mình.

 

Kết quả công tác của đội QLHC -TTXH trong thời gian qua được nhân dân đồng tình ghi nhận. Tuy nhiên với tinh thần cầu tiến, trong thời gian tới, tập thể CBCS đội QLHC - TTXH Công an huyện Lạc Thủy tiếp tục bám sát chương trình công tác đề ra, tranh thủ sự lãnh đạo của các phòng chức năng Công an tỉnh, xiết chặt kỷ cương, chấp hành nghiêm túc quy trình, quy chế công tác, tích cực bám cơ sở, tăng cường tuyên truyền pháp luật trong lĩnh vực QLHC tới nhân dân, thường xuyên rút kinh nghiệm, đánh giá nghiêm túc những kết quả đã đạt được trên các mặt công tác, khắc phục ngay những mặt thiếu sót, tồn tại để phục vụ nhân dân được tốt hơn, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ công an “mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”.

 

 

                                                                       Công Trang (T.T.V)

 

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục