Quý I, Ngân hàng CS -XH huyện Kim Bôi doanh số cho vay đạt 11 tỉ đồng.  Trong ảnh:  Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng CS -Xh huyện Kim Bôi.

Quý I, Ngân hàng CS -XH huyện Kim Bôi doanh số cho vay đạt 11 tỉ đồng. Trong ảnh: Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng CS -Xh huyện Kim Bôi.

(HBĐT) - Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo quy định của Điều lệ Đảng, năm qua, UBKT các cấp huyện Kim Bôi đã kiểm tra 59 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Nội dung kiểm tra chủ yếu tập trung vào việc chấp hành Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

 

Qua kiểm tra, đã kết luận có 40 đảng viên vi phạm, chiếm tỷ lệ 67,8% đảng viên được kiểm tra. Đồng thời, đã kiểm tra 14 tổ chức Đảng cấp dưới với các nội dung như: việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, việc ra quyết định và tổ chức thực hiện quyết định của cấp mình và một số nội dung khác. Qua kiểm tra đã phát hiện 2 tổ chức Đảng cấp dưới có dấu hiệu vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. Những tổ chức Đảng và đảng viên có vi phạm đã được chỉ đạo xử lý kịp thời và nghiêm túc nhằm phát huy tác dụng phòng ngừa, giáo dục, nâng cao ý thức rèn luyện cho đảng viên trong Đảng bộ. Nhận được 15 đơn tố cáo đảng viên, UBKT huyện đã chuyển các ngành chức năng giải quyết theo thẩm quyền 13 đơn và giải quyết xong 2 đơn.  UBKT huyện và các cơ sở đã tiến hành giám sát 116 đảng viên về việc chấp hành chế độ sinh hoạt Đảng; giám sát 21 tổ chức Đảng về việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện quy chế làm việc, chấp hành nguyên tắc tổ chức và chế độ sinh hoạt Đảng. Qua giám sát, UBKT các cấp đã kịp thời nhắc nhở các cơ sở, đảng viên được giám sát điều chỉnh những thiếu sót, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị. Công tác kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng luôn được coi trọng. Trong năm, UBKT từ huyện đến cơ sở đã kiểm tra được 67 tổ chức cơ sở Đảng. Qua kiểm tra cho thấy, 91% tổ chức Đảng đã làm tốt nội dung được kiểm tra, 31 tổ chức cơ sở Đảng cấp dưới trong lĩnh vực thi hành kỷ luật trong Đảng không có tổ chức Đảng bị vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Khi thi hành kỷ luật đối với 21 đảng viên vi phạm, UBKT các cấp đã thực hiện nghiêm túc, dân chủ, khách quan, đảm bảo tính nghiêm minh, đúng quy trình, thủ tục... theo quy định của Điều lệ Đảng. Việc kiểm tra tài chính Đảng, đảng phí của cấp ủy cấp dưới đã được thực hiện ở 253 tổ chức cơ sở Đảng với tổng số 2.258 đảng viên được kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết các Đảng bộ đã chấp hành tốt việc thu nộp, quản lý đảng phó và sử dụng tài chính Đảng theo quy định của Bộ Chính trị, kịp thời cân đối thu - chi và hỗ trợ cho các cơ sở Đảng.

 

Tuy đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng đánh giá lại kết quả công tác kiểm tra giám sát của UBKT từ huyện đến cơ sở, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Kim Bôi thẳng thắn nhận định: Việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát từ huyện đến cơ sở thực hiện chưa đồng đều. Đối tượng kiểm tra, giám sát chủ yếu vẫn là đảng viên không giữ chức vụ. Các tổ chức Đảng trực thuộc Huyện ủy và những cán bộ giữ cương vị chủ chốt, đảng viên là cấp ủy viên, là cán bộ do cấp ủy quản lý và cán bộ thuộc diện Huyện ủy quản lý được kiểm tra chiếm tỷ lệ còn thấp. Chất lượng một số cuộc kiểm tra chưa cao. Một số ít cấp ủy vẫn chưa thường xuyên quan tâm lãnh đạo công tác kiểm tra, chưa thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra theo quy định của Điều lệ Đảng. Bên cạnh đó, việc tổ chức thực hiện một số cuộc kiểm tra còn lúng túng về quy trình, phương pháp dẫn đến chất lượng và hiệu quả chưa cao. Công tác giám sát và giám sát thường xuyên của cấp ủy và UBKT các cấp còn hạn chế, chưa đi vào nề nếp. Công tác giám sát chuyên đề chưa được nhiều, đặc biệt là giám sát cấp ủy viên cùng cấp và cán bộ thuộc diện cấp ủy cấp trên quản lý. Tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng vẫn còn xảy ra. 

 

Làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên, UBKT Huyện ủy Kim Bôi đã đề ra những mục tiêu, giải pháp cụ thể để thực hiện cho năm 2012 đó là: tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, trọng tâm là việc quán triệt và triển khai thực hiện Điều lệ Đảng khóa XI và các Chỉ thị, Nghị quyết của T.ư về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Tiếp tục thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ của cấp ủy giao. Chú trọng chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát, đặc biệt là kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm như: xây dựng cơ bản, kiểm tra tài chính của cấp ủy cùng cấp và cấp dưới, đảng viên là cấp ủy các cấp, cán bộ thuộc diện Huyện ủy quản lý, cán bộ giữ những cương vị chủ chốt. Đảm bảo nội dung kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm, đối tượng giám sát phải được mở rộng.

 

Ngay trong những ngày đầu năm, UBKT Huyện ủy Kim Bôi đã tham mưu cho huyện mở 2 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cho 220 cán bộ, đảng viên. Trang bị tài liệu với tổng nguồn kinh phí gần 10 triệu đồng để phục vụ cho CB, CC từ huyện tới cơ sở nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao...

           

 

 

                                                                             Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục