Lực lượng DQTV xã Thanh Hối (Tân Lạc) huấn luyện, SSCĐ.

Lực lượng DQTV xã Thanh Hối (Tân Lạc) huấn luyện, SSCĐ.

(HBĐT) - Tính đến nay, 100% số xã, thị trấn của huyện Tân Lạc đã biên chế đủ cán bộ chỉ huy quân sự. Trong đó, 100% chỉ huy trưởng, chỉ huy phó là đảng viên, đã qua quân đội, riêng Chỉ huy trưởng được đào tạo cơ bản, có trình độ trung cấp quân sự cơ sở, đội ngũ chính trị viên, 100% đã qua bồi dưỡng kiến thức QP-AN.

 

Cùng với xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chỉ huy, trong những năm qua, Tân Lạc cũng đã chú trọng, tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp của lực lượng dân quân, tự vệ. Thực hiện rà soát, tinh giảm lực lượng gắn với nâng cao chất lượng. Chú trọng nâng cao chất lượng chính trị, phát triển Đảng trong lực lượngđân quân, tự vệ. Qua đó đã nâng tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ đạt 15,7% so với quân số. Các trung đội dân quân cơ động đều có tổ Đảng. Nhờ vậy đã nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ QP - QS ở mỗi địa bàn, đơn vị. Phù hợp với tình hình địa phương và khả năng tổ chức, quản lý chỉ huy của lực lượng dân quân, tự vệ hoạt động ở địa phương, cơ sở, tạo điều kiện làm tốt công tác quản lý, xây dựng lực lượng dân quân, tự vệ có chất lượng, sức mạnh tổng hợp cao. Lực lượng dự bị động viên thường xuyên được quan tâm, xây dựng đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác SSCĐ, sẵn sàng động viên khi có tình huống xảy ra. Để không ngừng nâng cao sức mạnh, chất lượng tổng hợp cho LLVT, hàng năm, cơ quan quân sự huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức huấn luyện, giáo dục chính trị cho lực lượng DQTV và DBĐV. Nhằm xây dựng các lực lượng này thực sự trở thành nòng cốt trong giữ vững ANCT - TTATXH ở cơ sở, tham gia xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, Tân Lạc cũng luôn chú trọng, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, diễn tập. Coi trọng chất lượng tổng hợp, SSCĐ, lấy LLVT làm nòng cố, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng nắm chắc tình hình địa bàn, cơ sở sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra. Đặc biệt là phòng - chống lũ bão, xử lý các sự cố hồ, đập trên địa bàn như tham gia xử lý sạt lở hồ Vưng, xã Đông Lai. Thực hiện nhiệm vụ này, huyện đã huy động hơn 450 lượt CBCS LLVT tham gia ứng cứu, vận chuyển hơn 450 m3 đất, đá, tổ chức di dời hàng trăm hộ dân trong vùng ảnh hưởng đến nơi an toàn.

 

Trong huấn luyện SSCĐ, LLVT huyện đã kết hợp với làm công tác dân vận, quyên góp ủng hộ người nghèo, huy động lực lượng, phương tiện xây dựng các công trình giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Kết quả kiểm tra, 100% đơn vị đạt yêu cầu, trong đó có 35/37 đơn vị DQTV đạt khá, giỏi. Trong diễn tập, Ban CHQS huyện đã phát huy vai trò, làm tốt tham mưu diễn tập chiến đấu trị an đạt 100% kế hoạch. Thông qua diễn tâm chiến đấu trị an cấp xã đã thể chế hóa được vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền và vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành đoàn thể khi địa phương chuyển trạng thái từ thời bình sang thời chiến, SSCĐ, xử trí một số tình huống A, A2. Thông qua diễn tập, LLVT và nhân dân các địa bàn trong huyện đã huy động được hơn 1.600 lượt CBCS và nhân dân tham gia tu sửa được 23 km đường liên xã từ Quyết Chiến đi Ngổ Luông sang xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn), tu bổ, sửa chữa gần 1km đường liên xóm ở xã Mãn Đức, các công trình có tổng giá trị thực hiện đạt trên 4 tỷ đồng, góp phần củng cố khu vực phòng thủ huyện ngày càng đi vào chiều sâu, vững chắc với thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận lòng dân.

 

                                                                           Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục