Tuyến đường liên xã Yên Lạc (Yên Thủy) thông thoáng, thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Tuyến đường liên xã Yên Lạc (Yên Thủy) thông thoáng, thuận lợi cho người tham gia giao thông.

(HBĐT) - Những năm qua, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện Yên Thủy diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng cả về số vụ, số người chết và bị thương. Cùng với các cấp, các ngành, xã, thị trấn, ban ATGT huyện đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế TNGT, ùn tắc giao thông. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

 

Bà Bùi Thị Điền, Trưởng phòng Kinh tế & Hạ tầng, Phó Ban ATGT huyện cho biết: Cùng với công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, tổ công tác ban ATGT huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động các hộ có công trình nằm trong hành lang giao thông tự giải tỏa, chặt phát cây trên tuyến đường QL12B, đường Hồ Chí Minh, đường liên xã và các đường thôn xóm để khỏi che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Với sự chỉ đạo quyết liệt đảm bảo trật tự ATGT, pháp luật về ATGT đường bộ và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đã được phổ biến đến hàng nghìn lượt người dân, khơi dậy ý thức tự giác chấp hành các quy định qua hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi và việc ký cam kết ở các trường học, thôn xóm.

 

Bên cạnh đó, công tác quản lý phương tiện vận tải hành khách và vận tải hàng hóa được tăng cường. Năm 2011, Ban ATGT huyện đã chỉ đạo điều hành các phương tiện vận tải hành khách ra vào bến, xuất bến đúng giờ, đúng luồng tuyến. Tổ quản lý bến xe khách huyện duy trì công tác kiểm tra hoạt động của chủ phương tiện trong việc chấp hành các quy định bến bãi tạo điều kiện để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn. Phương tiện ôtô vận chuyển hàng hóa trong huyện ngày càng phát triển, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế. Để đảm bảo sự bền vững của các công trình đường giao thông đã được Nhà nước đầu tư xây dựng, huyện đã thiết lập hệ thống biển báo hạn chế tải trọng các xe quá khổ, quá tải hoạt động trên các tuyến đường liên xã.

 

Tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn đã tạo điều kiện giao lưu buôn bán hàng hóa, dịch vụ. Cũng từ đó phát sinh tình trạng một số hộ dân tự ý tái lấn chiếm hành lang ATGT để xây dựng nhà ở, lều quán bán hàng, mái che. Phối hợp quản lý và xử lý nghiêm các vi phạm hành lang ATGT đường bộ, huyện đã xử lý vi phạm hành chính 1 trường hợp tự ý san lấp mặt bằng làm nhà ở trong hành lang ATGT, làm mất ATGT tại km 490 + 960 và yêu cầu hộ dân vi phạm khắc phục hậu quả.

 

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ -  CP của Chính phủ về một số giải pháp kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông, Công an huyện đã mở nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT. Năm 2011 đã phạt, lập biên bản 275 trường hợp vi phạm, xử lý phạt tiền gần 100 triệu đồng, tạm giữ 65 lượt ôtô, xe máy, đình chỉ hoạt động trong thời gian 30 ngày theo quy định. Ngoài ra còn thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra đối với lực lượng công an xã, thị trấn tham gia đảm bảo TTATGT thuộc địa bàn quản lý với 135 trường hợp vi phạm đã được công an các xã, thị trấn lập biên bản, phạt tiền trên 21 triệu đồng. Toàn huyện xảy ra 8 vụ TNGT làm 8 người chết, 3 người bị thương, thiệt hại tài sản ước hàng trăm triệu đồng. 17 vụ va chạm giao thông cũng được điều tra, xử lý kịp thời theo luật định.

 

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người, 3 vụ va chạm giao thông làm bị thương 3 người. Để đảm bảo trật tự ATGT, kiềm chế tai nạn, ùn tắc giao thông trong thời gian tới, Công an huyện đang phối hợp với công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên tất cả các tuyến đường, tập trung trên tuyến đường Hồ Chí Minh và những tuyến đường thường xảy ra TNGT, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm luật GT đường bộ. Công an các xã, thị trấn và tổ công tác đảm bảo TTATGT tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, không có giấy phép lái xe; xử lý nghiêm các trường hợp đổ vật liệu xây dựng, cơi nới mái che, mái vẩy, dựng lều quán, họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường làm cản trở, gây tai nạn giao thông.

 

 

                                                                                Bùi Minh

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục