CBCS LLVT huyện Lương Sơn tham gia biểu diễn tại hội diễn nghệ thuật quần chúng.

CBCS LLVT huyện Lương Sơn tham gia biểu diễn tại hội diễn nghệ thuật quần chúng.

(HBĐT) - Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác tư tưởng - văn hóa (TT - VH) trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thời gian qua, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên, đồng thời chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo các huyện, Thành ủy làm tốt công tác TT - VH trong LLVT tỉnh. Qua đó góp phần vào việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và địa phương.

 

Trên tinh thần ấy, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh đã cùng với Ban Tuyên giáo 11 huyện, Thành ủy phối hợp chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 100% cán bộ, chiến sỹ trong LLVT. CB-CS LLVT tỉnh được học tập, quán triệt nắm vững những nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, tiếp tục xây dựng và nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo  của Đảng, chủ động đấu tranh phòng, chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ về TT-VH trong LLVT tỉnh, trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị LLVT tỉnh cũng đã kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục chính trị theo chương trình cơ bản của quân đội, giáo dục, phổ biến pháp luật với giáo dục thường xuyên nhiệm vụ QP - QSĐP, các chế độ quy định của đơn vị, lịch sử, truyền thống đấu tranh của dân tộc của quân đội và LLVT tỉnh cũng như những âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta của các thế lực thù địch cho 100% cán bộ, sỹ quan, QNCN, CNVQP, HSQ - CS, lực lượng DQTV, DBĐV trong tỉnh. Qua kiểm tra nhận thức chính trị, 100% đạt yêu cầu, trong đó có hơn 86% đạt khá, giỏi.

 

Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh và Ban Tuyên giáo 11 Huyện, Thành ủy còn phối hợp chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các đơn vị LLVT xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kế thừa và phát huy kết quả 4 năm thực hiện CVĐ, từ năm 2011 đến nay, các đơn vị LLVT đã không ngừng đẩy mạnh việc làm theo Bác với những việc làm, hành động hiệu quả, thiết thực, đi vào chiều sâu, nề nếp như phong trào “Tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo”, từ phong trào này, trong năm 2011, các đơn vị LLVT tỉnh đã quyên góp được 290 triệu đồng để mua gạo, cặp sách tặng các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; phối hợp trong công tác tham mưu cho các huyện, Thành ủy chỉ đạo mở 13 lớp bồi dưỡng kiến thức đối tượng Đảng cho 715 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Nhờ đó, giao quân năm 2011, toàn tỉnh có 253 tân binh là đảng viên, giao quân đợt I năm 2012, toàn tỉnh có 161 tân binh là đảng viên, từng bước nâng cao chất lượng tuyển quân, đồng thời tạo nguồn cán bộ cho cơ sở. Nhiều đơn vị LLVT đã tích cực tham gia xây dựng làng, bản văn hóa quốc phòng được nhân dân đồng tình ủng hộ với tổng giá trị các hạng mục công trình đạt trên 10 tỷ đồng.

 

Với vai trò nòng cốt, tích cực, các đơn vị LLVT tỉnh thường xuyên phối hợp với các ngành, cấp, đơn vị kết nghĩa, đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn và thanh niên địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thiết thực, bổ ích. Riêng trong năm 2011 đã tổ chức được 65 chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, TD-TT, phục vụ 98 đợt chiếu phim, xem băng, đĩa hình cho trên 12.000 lượt CB-CS và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn. Các đơn vị LLVT đã không ngừng đẩy mạnh thực hiện tốt CVĐ “Xây dựng môi trường văn hóa gắn với xây dựng chính quy, doanh trại xanh - sạch - đẹp trong LLVT” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tính đến nay đã có 9/11 đơn vị được công nhận cơ quan văn hóa.

 

Với việc thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp chỉ đạo thực hiện công tác TT-VH giữa cơ quan Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) và Ban Tuyên giáo 11 huyện, Thành ủy đã phát huy hiệu quả xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho CB-CS LLVT tỉnh, phát huy vai trò là cầu nối nắm bắt tình hình địa phương, cơ sở để kịp thời phát hiện, tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị có biện pháp định hướng tư tưởng, trấn an dư luận trong LLVT và nhân dân; giải quyết có hiệu quả những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, không để tình hình phức tạp, kéo dài làm mất ổn định ANCT trên địa bàn.

 

                                                                            Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục