CB-CS LLVT huyện Kim Bôi trao đổi với nhân dân xóm Bãi Tam, xã Đú Sáng góp phần củng cố vững chắc mối quan hệ đoàn kết quân dân.

CB-CS LLVT huyện Kim Bôi trao đổi với nhân dân xóm Bãi Tam, xã Đú Sáng góp phần củng cố vững chắc mối quan hệ đoàn kết quân dân.

(HBĐT) - Xác định công tác dân vận chính là một trong những nền tảng cơ bản để xây dựng niềm tin giữa quân đội và nhân dân. Đồng thời, góp phần quan trọng vào củng cố thế trận lòng dân trong khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc.

 

Nhận thức rõ ý nghĩa đó, trong thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã luôn quan tâm đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận với việc làm, hành động cụ thể mang tính nhân văn sâu sắc, như tiếp tục duy trì, đẩy mạnh phong trào vận động CBCS tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ người nghèo; LLVT tỉnh tích cực tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; phong trào LLVT tham gia xây dựng NTM ở địa phương. Đặc biệt, với vai trò tích cực, LLVT tỉnh đã chủ động mở rộng, xây dựng, thực hiện có hiệu quả Đề án “xây dựng làng, bản văn hóa quốc phòng” ở những địa bàn đặc biệt khó khăn. Từ đó đã làm thay đổi tư duy, nhận thức về phát triển kinh tế gia đình, đóng góp công sức xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội của một bộ phận cán bộ và nhân dân ở các vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Qua đó cũng đã củng cố được tinh thần đoàn kết cộng đồng, phát huy sức mạnh tập thể giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc ở địa phương. Cùng với việc về cơ sở, gắn bó máu thịt với cơ sở, với nhân dân, LLVT tỉnh đã chủ động phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương. Đồng thời, cơ quan quân sự các huyện, thành phố, các đơn vị phòng, ban, chức năng thuộc Bộ CHQS tỉnh cũng đã phát huy tốt vai trò, tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác QP - QSĐP. Năm 2011 phối hợp với các ngành chức năng mở được 35 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng. Trong đó mở 16 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4, 19 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 5 và 7 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng khác. Ngoài ra, tổ chức công tác giáo dục kiến thức quốc phòng cho 100% trường PTTH, TNCH, cao đẳng, dạy nghề cho trên 31.000 lượt HS-SV.

 

Tích cực phát huy vai trò trong việc củng cố thế trận lòng dân, LLVT tỉnh đã chú trọng nâng cao chất lượng, đẩy mạnh thực hiện tổ chức huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận như:  Giúp dân làm đường giao thông nông thôn, làm thủy lợi, kênh mương nội đồng, thu hoạch lúa, giúp nhân dân phòng - chống, khắc phục hậu quả lũ, bão... với trên 12.570 ngày công. Ngoài ra, các đơn vị LLVT tỉnh còn tích cực tham gia phối hợp thực hiện tốt công tác chính sách xã hội như tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Riêng từ đầu năm 2012 đến nay, các đơn vị LLVT tỉnh đã tặng 887 suất quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đã trích từ “Hòm tiết kiệm quyền góp ủng hộ người nghèo” của các đơn vị mua 4,5 tấn gạo trị giá gần 100 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, CBCS LLVT tỉnh cũng đã quyên góp ủng hộ tặng quà cho 9 gia đình CB, CS đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo. Các đơn vị LLVT tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 850 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt I/2012, trung bình mỗi suất quá trị giá 400.000 đồng. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và CVĐ các TCCS Đảng, đảng viên tham gia giúp đỡ người nghèo do Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh phát động, tính từ năm 2010 đến nay đã có 15 đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh nhận đỡ đầu 29 cháu học sinh nghèo hiếu học với số tiền hỗ trợ hàng tháng từ 200.000-300.000 đồng/cháu. Số tiền này được trích từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất và trích từ lương hàng tháng của CB,CS trong các cơ quan, đơn vị...

 

Có được những kết quả trên là do CBCS LLVT tỉnh luôn thực hiện tốt mối quan hệ đoàn kết quân dân, giữ vững và phát huy tốt bản chất truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ. Bên cạnh đó, CBCS LLVT tỉnh cũng đã tích cực tham gia hưởng ứng, thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị, doanh trại quân đội của LLVT tỉnh được địa phương công nhận là cơ quan văn hóa, 98% gia đình cán bộ thuộc Bộ CHQS tỉnh đạt văn hóa, con em cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, DQTV, DBĐV không mắc vào TNXH.

 

Có thể nói, thực hiện tốt công tác dân vận, LLVT tỉnh đã phát huy tốt vai trò tham gia tích cực hiệu quả vào xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở ở địa phương ngày càng vững mạnh.

 

 

 

                                                                              Mạnh Hùng 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục