(HBĐT) - Trong thời gian gần đây, Công an huyện Kỳ Sơn liên tục nhận được tin báo khu vực các xã giáp ranh với huyện Ba Vì (TP. Hà Nội) thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp tài sản giữa ban ngày. Thủ đoạn của chúng thường lợi dụng khi người dân đi vắng hoặc mất cảnh giác đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản. Trong đó nổi lên là vụ ngày 4/4 tại gia đình ông Đinh Văn Tân, SN 1954, trú tại xóm Nút, xã Dân Hạ. Kẻ gian đột nhập vào nhà lấy đi xe máy nhãn hiệu AirBlade BKS 28K1 - 00047 trị giá hơn 42 triệu đồng vào giữa buổi trưa.

 

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn thành lập tổ công tác, xác lập chuyên án truy xét, quyết tìm ra thủ phạm. Qua nghiên cứu phương thức, thủ đoạn hoạt động  các đối tượng gây án, tổ công tác nhận định đây là vụ án có tính chất phức tạp, đối tượng gây án nhiều khả năng là người địa bàn tỉnh ngoài vào hoạt động phạm tội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với biện pháp phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, tổ công tác đã nhận được nguồn tin của quần chúng cung cấp, trước thời điểm xảy ra vụ án nhà ông Tân có một người khách đến chơi ở lại gia đình ông Tân một đêm, sau đó đi đâu không rõ. Danh tính người khách lạ lập tức được tổ công tác xác minh, đó là Nguyễn Tiến Đạt, SN 1979, trú tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì (TP Hà Nội). Trước đây, Đạt có thời gian đi nghĩa vụ quân sự đóng quân trên địa bàn huyện, từ đó quen biết gia đình ông Tân.

 

Ngày 21/5, tổ công tác đã triệu tập Đạt lên Công an huyện. Ban đầu, Đạt một mực kêu oan chối tội, song bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau thời gian kiên trì đấu tranh Đạt đã phải cúi đầu nhận tội. Đạt khai thời gian ở nhà ông Tân, y đã quan sát nghiên cứu quy luật hoạt động của mọi người trong gia đình. Đi khỏi nhà ông Tân 3 ngày sau quay lại lợi dụng gia đình sơ hở y đã phá cửa đột nhập vào nhà lấy xe máy mang xuống hiệu cầm đồ trên địa bàn phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) bán được 16 triệu đồng. Được biết sau khi xuất ngũ về địa phương, không chịu làm ăn lại thích ăn chơi tiêu xài, năm 2002, Đạt đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản công dân bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử 36 tháng tù giam. Đạt đã có vợ và một con và là đối tượng nghiện ma túy khá nặng. Vụ việc đang được Công an huyện Kỳ Sơn điều tra, làm rõ.

 

 

                                                             Đỗ Tuấn (Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục