Ảnh minh họa. (Nguồn: dddn.com.vn)

Ảnh minh họa. (Nguồn: dddn.com.vn)

Ngày 12/6, Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau nhiều tháng điều tra chuyên án, cơ quan điều tra đã triệt phá hai băng nhóm chuyên “móc ruột” container cướp hàng hóa trị giá hàng chục tỷ đồng, bắt hàng chục nghi can.

 

Qua quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thị xã Thuận An đã phát hiện có đến 20 vụ trộm với giá trị hàng hóa lên đến 20 tỷ đồng xảy ra trên địa bàn.

Lợi dụng nghề nghiệp chuyên lái xe container cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Đỗ Hồng Hải, Đỗ Thanh Hiếu (29 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) được giao nhiệm vụ điều khiển container vận chuyển 460 thùng sợi polyester của công ty cổ phần dệt may Thành Công từ Khu công nghiệp Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) đến cảng Cát Lái (quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) để làm thủ tục hải quan xuất khẩu.

Trên đường đi, Hiếu gọi cho đồng bọn rồi đánh xe vào bãi đậu ở phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để thực hiện hành vi phá kẹp chì container lấy trộm 70 thùng sợi polyester trị giá trên 182 triệu đồng. Trong lúc cả bọn đang tháo hàng thì bị công an phát hiện, bắt giữ. Qua truy xét, đến nay đường dây này đã có bảy đối tượng đã bị công an bắt khẩn cấp.

Cũng liên quan đến trộm hàng container, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Bình Dương trước đó cũng vừa triệt phá đường dây do Nguyễn Hoài Hận (tự Quốc, sinh năm 1980, ngụ xã Bình Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cầm đầu. Đường dây này hoạt động rất tinh vi, các đối tượng làm giả hồ sơ lái xe, đưa người vào làm tại các công ty vận tải container, sau đó trên đường vận chuyển hàng, tổ chức trộm cắp, đánh cướp hàng hóa trong container.

Qua điều tra, các đối tượng đã tổ chức mạng lưới “móc ruột” hành hóa trong các xe container rất chuyên nghiệp trong một thời gian khá dài. Đến nay, trên 30 vụ cướp tài sản trên xe chở hàng và container (hạt điều, gỗ, vải, hóa chất...) trên các địa bàn Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh đã bị công an phanh phui và bắt được 14 đối tượng.

Chuyên án triệt phá các băng trộm hàng container đang được Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục mở rộng điều tra trên phạm vi các tỉnh, thành khu vực ở miền Đông Nam Bộ./.

                                                                       Theo Báo TTXVN
 
 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục