Tại hội nghị, CBCS Bộ CHQS tỉnh đã quyên góp ủng hộ được 9 triệu đồng.

Tại hội nghị, CBCS Bộ CHQS tỉnh đã quyên góp ủng hộ được 9 triệu đồng.

(HBĐT) - Ngày 14/6, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2012 và phát động đợt thi đua cao điểm “65 ngày đêm quyết thắng”.

 

Thực hiện nhiệm vụ công tác QP - QSĐP, từ đầu năm đến nay cơ quan quân sự các cấp trong tỉnh đã tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp về công tác QP - QSĐP. Tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các Chỉ thị, kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP năm 2012 trên địa bàn tỉnh. Duy trì tốt nhiệm vụ SSCĐ. Kịp thời kiện toàn, bổ sung các văn kiện SSCĐ, kế hoạch PCLB - TKCN sát với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình của địa phương. Phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với lực lượng Công an trong việc giữ vững ổn định ANCT - TTATXH trên địa bàn tỉnh. Tham mưu cho Hội đồng NVQS tỉnh triển khai chỉ đạo Hội đồng NVQS các huyện, thành phố làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, trong đó, chú trọng phát triển Đảng trong thanh niên nhập ngũ, nâng cao chất lượng chính trị, tạo nguồn cán bộ cơ cở. Kết quả tuyển quân đợt I năm 2012, toàn tỉnh có 161/850 tân binh là đảng viên, đạt 18,94%, 144 tân binh là đối tượng Đảng, đạt 16,9%. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã mở được 5 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đối tượng 4, đối tượng 5. Tổ chức huấn luyện 100% đơn vị DQTV với 97,4% quân số tham gia. Trong huấn luyện đã kết hợp với rèn luyện, thực hiện phong trào thi đua LLVT tỉnh chung sức xây dựng Nông thôn mới. Hoàn thành chương trình đào tạo SQDB (khóa I) cho 60 đồng chí, đồng thời tổ chức các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ lực lượng thường trực. Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tích cực, chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các đơn vị đứng chân trên địa bàn và nhân dân đai phương tham gia TKCH - CN và khắc phục sự cố sạt lở đất đá trên tuyến QL 6 đoạn qua huyện Mai Châu. Cùng với đó, công tác Đảng, công tác chính trị, công tác hậu cần tài chính, công tác Kỹ thuật cũng thường xuyên được quan tâm thực hiện đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 

Nhiệm vụ QP - QSĐP trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị LLVT tỉnh sẽ tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, nhất là tại các địa bàn trọng điểm. Thực hiện tốt công tác trực SSCĐ, trực PCLB - TKCN, xử lý hiệu quả các tình huống đột xuất có thể xảy ra; làm tốt công tác tham mưu tổ chức diễn tập KVPT tỉnh, chỉ đạo diễn tập KVPT cấp huyện, ngành và chỉ đạo các huyện tổ chức công tác diễn tập Chiến đấu trị an các xã, phường, thị trấn; đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng Nông thôn mới”; làm tốt công tác chuẩn bị nguồn, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, giao quân đợt II/2012; tổ chức đảm bảo các hoạt động hậu cần thường xuyên cho cơ quan; chủ động phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an toàn cho kho tàng, cơ quan, bảo đảm kịp thời VKTBKT cho diễn tập KVPT tỉnh, các đơn vị và hội thi, hội thao, PCLB - TKCN...

 

Tại hội nghị, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm “65 ngày đêm quyết thắng” chào mừng Đại hội thi đua quyết thắng LLVT tỉnh (giai đoạn 2007 - 2012) và kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh (16/8/1947 - 16/8/2012). Các đại biểu đã quyên góp ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” của đơn vị được gần 9 triệu đồng. Số tiền này được dành quyên góp, tạo kinh phí xây dựng, nâng cấp, tu bổ các phần mộ Mẹ Việt Nam anh hùng, các tượng đài liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ, hỗ trợ, cải tạo nhà ở cho thân nhân liệt sỹ khó khăn về nhà ở...

 

 

*Cùng ngày, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình phối hợp chung sức xây dựng NTM giữa LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Chỉ huy trưởng, Chính trị viên Ban CHQS các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.

 

Nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và mỗi CBCS LLVT trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc tham gia phong trào thi đua xây dựng NTM và để tiếp tục khẳng định vai trò của quân đội nói chung, LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh trong việc tham gia phát triển KTXH, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân - dân. Trên tinh thần đó, Bộ CHQS tỉnh chủ trương phối hợp với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn thực hiện chương trình mỗi đơn vị ký kết với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng từ 1 đến 2 mô hình NTM theo 19 tiêu chí về xây dựng NTM và điều kiện thực tế của đơn vị tại địa phương nơi đóng quân. Đây là việc làm có tính sáng tạo, sát với thực tiễn tại địa phương và đơn vị, có tính khả thi cao. Việc phát động, hưởng ứng phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng NTM” được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn I, từ năm 2012 đến hết năm 2015, các đơn vị tập trung vào công tác quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của trên và các văn bản phối hợp về xây dựng NTM, xây dựng kế hoạch, tổ chức ký kết chương trình phối hợp, lựa chọn nội dung triển khai thực hiện. Giai đoạn 2, từ năm 2016 – 2020, đánh giá những kết quả làm được trong giai đoạn 1, rút kinh nghiệm, các đơn vị tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện.

 

 

 

                                                                               Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục