Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao giải nhì cho các đội tại hội thi tuyên truyền viên giỏi thực hiện Nghị quyết số 03.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao giải nhì cho các đội tại hội thi tuyên truyền viên giỏi thực hiện Nghị quyết số 03.

(HBĐT) - Trong 2 ngày 23-24/6, tại thành phố Hoà Bình, Bộ Công an phối hợp với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi thực hiện Nghị quyết 03 về phối hợp hành động phòng - chống ma tuý trong thanh - thiếu niên cụm miền Bắc và hội trại chung tay đẩy lùi ma tuý. Đến dự hội thi có các đồng chí: Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng - chống tội phạm (Bộ Công an); Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn và trên 200 tuyên truyền viên xuất sắc là cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an và ĐVTN đến từ 22 đội tuyển các tỉnh miền Bắc.

 

Các đội tham gia hội thi trải qua 3 phần thi gồm “Chúng tôi nói về mình”, “kiến thức của chúng tôi” và “Hoạt động của chúng tôi” xoay quanh việc triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch, Bộ Luật Hình sự  và Luật Phòng - chống ma túy, kiến thức chung về ma túy, tác hại của ma túy và phòng - chống ma túy.

Theo đánh giá của BTC: do có sự chuẩn bị lỹ lưỡng nên các đội thể hiện tương đối tốt cả về nội dung và hình thức thể hiện. Nhiều phần thi được đánh giá cao, thể hiện sinh động việc thực hiện các nội dung trong Nghị quyết như: phần dự thi của đội tuyên truyền tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hòa Bình, Hà Nam, Hải Phòng, Bắc Ninh, Yên Bái … Đối với hội trại "chung tay đẩy lùi ma tuý", các đội đã giới thiệu những quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai. Đồng thời, tuyên dương và nhân rộng nhiều tấm gương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng - chống ma tuý…

 

Lãnh đạo Bộ Công an và T.Ư Đoàn trao giải nhất cho đội Thái Bình (đứng giữa ảnh) tại hội thi tuyên truyền viên giỏi thực hiện Nghị quyết số 03.

 

Kết quả, Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và giải chuyên đề xuất sắc ấn tượng cho các đội tại hội thi tuyên truyền viên giỏi thực hiện Nghị quyết số 03. Các giải cụ thể: nhất, Thái Bình; 4 giải nhì: Hòa Bình, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hà Nam; 6 giải ba: Bắc Ninh, Ninh Bình, Sơn La, Nam Định, Yên Bái, Hưng Yên và 11 giải khuyến khích. Ngoài ra, BTC còn trao giải cá nhân thuyết trình xuất sắc cho Nguyễn Thị Thúy (Yên Bái), Hà Văn Duy (Hải Phòng); giải diễn viên nam xuất sắc: Bùi Cảnh Thái (Nam Định), diễn viên nữ xuất sắc: Vũ Thu Hà (Hà Nội) và 8 giải chuyên đề.

 

Tiết mục xuất sắc trong phần thi “Kiến thức và hành động của chúng tôi” của đội Nam Định được công diễn trong đêm bế mạc.

 

Giải hội trại, BTC trao giải sáng tạo cho 8 đội, giải ấn tượng cho 8 đội (trong đó có đội Hòa Bình) và 6 giải thân thiện.

 

T.Ư Đoàn tặng bằng khen biểu dương các mô hình đội thắp sáng niềm tin có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ, giúp đỡ động viên người nghiện cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng và tặng quà các thanh niên hoàn lương tiến bộ.  

 

Trong khuôn khổ chương trình hội thi, hội trại khu vực miền Bắc lần này, 22 đơn vị còn tham gia các nội dung giao lưu như: thi kéo co, nhảy bao bố, bóng đá, văn nghệ lửa trại, biểu dương các mô hình đội thắp sáng niềm tin có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ, động viên người nghiên cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng và tặng quà các thanh niên hoàn lương, tiến bộ…

 

 

                                                                         Hồng Duyên

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục