(HBĐT) - “Vụ án Nhã Duy Thanh cố ý gây thương tích sẽ xét xử nghiêm khắc, thích đáng tại TAND TPHB” - Đó là lời khẳng định của đại diện VKSND TPHB sau khi phóng viên Báo Hòa Bình trao đổi nội dung đơn của ông Nguyễn Xuân Liên, trú tại tổ 17, phường Tân Thịnh (TPHB) khiếu nại về việc VKSND TPHB ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bị can Nhã Duy Thanh sau khi Thanh có hành vi cố ý gây thương tích làm Nguyễn Thanh Bình tổn hại 43% sức khỏe và bị tạm giam gần 1 nửa thời gian theo lệnh tạm giam số 68 ngày 4/5/2012 của cơ quan CSĐT CATPHB, đã được VKSND TPHB phê chuẩn.

 

Qua hồ sơ, tài liệu do Viện KSND thành phố cung cấp, vào khoảng 22h ngày 25/4/2012, Nguyễn Thanh Bình cùng 5 người khác là: Nguyễn Duy Thực, Xa Văn Triều, Hà Văn Tiến, Nguyễn Như Cương, Hoa Văn Linh, cư trú tại TPHB và huyện Đà Bắc đến hát karaoke tại Khách sạn Suối Trì (tổ 7, phường Tân Thịnh - TPHB). Đến khoảng 23h, khi mọi người rời khỏi phòng hát, Thực và Linh ở lại thanh toán tiền với Nguyễn Anh Dũng, là người quản lý phòng hát. Nhưng do không mang tiền nên Thực và Linh thỏa thuận với Dũng là đi lấy tiền rồi sẽ quay lại thanh toán và được Dũng đồng ý (số tiền là 495.000 đồng). Khi thấy Thực và Linh không quay lại, Dũng nói với Nhã Duy Thanh là Giám đốc Khách sạn Suối Trì, Nguyễn Văn Tiến, nhân viên quản lý khách sạn và Nguyễn Nhã Hưng, Giám đốc Công ty CP ánh Mai Linh về việc nhóm của Bình đến hát chưa thanh toán đã bỏ đi hết. Ngay sau đó Nhã Duy Thanh, Nguyễn Văn Tiến, Nguyễn Nhã Hưng, Nguyễn Anh Dũng cùng đi tìm nhóm Nguyễn Thanh Bình. Khi đi đến quán nước của bà Sơn, gần cổng khách sạn Suối Trì thì gặp Bình, Cương, Thực, Nhã Duy Thanh yêu cầu Bình thanh toán tiền hát và hai bên đã xảy ra cãi vã xô xát. Quá trình xô xát, Thanh đã dùng một chiếc ghế tựa bằng nhựa cứng màu nâu đỏ, cao khoảng 45 cm của quán bà Sơn vụt vào vai trái của Bình và chiếc ghế bị vỡ một phần. Bình bỏ chạy, Thanh đuổi theo và tiếp tục dùng ghế đập một nhát trúng mặt Bình. Khi được mọi người can ngăn việc xô xát đánh nhau đã chấm dứt và Bình được đưa đi cấp cứu tại BVĐK tỉnh. Hậu quả, Nguyễn Thanh Bình bị đánh hỏng mắt trái, kết quả giám định tổn hại 43% sức khỏe.

 

Theo đó, VKSND thành phố đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nhã Duy Thanh về hành vi cố ý gây thương tích và lệnh tạm giam số 86 ngày 4/5/2012 của cơ quan CSĐT CATPHB từ ngày 5/5 - 23/8/2012. Đến ngày 18/6/2012, ông Nguyễn Nhã Hưng, Giám đốc Công ty CP ánh Mai Linh làm đơn xin bảo lãnh cho Nhã Duy Thanh. Ngày 19/6/2012, bà Nguyễn Thị Hữu là vợ của Nhã Duy Thanh làm đơn xin khắc phục hậu quả và tạm nộp cho VKSND thành phố 20 triệu đồng. Theo biên bản về việc trả tài sản do VKSND TPHB lập ngày 20/6/2012 với sự chứng kiến của mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Mão, Nguyễn Thanh Bình đã nhận số tiền 20 triệu đồng do gia đình Nhã Duy Thanh nộp tại VKSND thành phố để khắc phục một phần hậu quả của vụ án. Cùng ngày, VKSND TPHB đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam số 15 đối với Nhã Duy Thanh. Đến nay, VKSND thành phố đã chuyển hồ sơ sang TAND thành phố đề nghị truy tố Nhã Duy Thanh về hành vi cố ý gây thương tích, quy định tại điều 104- Bộ luật Hình sự.

 

 

                                                                      Phòng BĐ-TL

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục