Cán bộ đội Tổng hợp Công an huyện Tân Lạc tận tình hướng dẫn người dân hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ.

Cán bộ đội Tổng hợp Công an huyện Tân Lạc tận tình hướng dẫn người dân hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ.

(HBĐT) - Tân Lạc nằm ở vị trí cửa ngõ của các tỉnh miền xuôi đi Tây Bắc, có 2 tuyến quốc lộ và 1 tuyến đường thuỷ chạy qua. Do đó, từ nhiều năm nay, tình hình tội phạm nói chung, tội phạm ma tuý nói riêng trên địa bàn diễn ra khá phức tạp. Không lùi bước trước những khó khăn, hiểm nguy, hàng ngày, hàng giờ, Công an Tân Lạc vẫn không ngừng nỗ lực xây dựng, củng cố lực lượng; dũng cảm, tích cực điều tra phá án trấn áp tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

 

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trương Quang Hải, Trưởng Công an huyện khẳng định: Thực hiện công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, lãnh đạo công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ khảo sát, đánh giá tình hình, xác định tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm và những vấn đề nổi lên cần giải quyết. Từ đó, xây dựng kế hoạch cụ thể việc tấn công trấn áp tội phạm. Tập trung giải quyết các vụ án đang điều tra thụ lý, nâng cao tỷ lệ điều tra phá án. Đồng thời, phối hợp với các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm.  

Trong 6 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn toàn huyện xảy ra 12 vụ án, đã điều tra làm rõ 10/12 vụ, đạt tỷ lệ 83,3%. Các vụ án về TTXH được Công an huyện tập trung điều tra, sớm làm rõ và truy bắt đối tượng phạm tội. Gần đây, vào ngày 13/7/2012, trên địa bàn xóm Tân Sơn, xã Lỗ Sơn đã xảy ra một vụ cướp táo tợn. Lợi dụng trời tối, đối tượng Trần Kiều Hưng (sinh năm 1989, trú tại xóm Tân Tiến, xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc) đã cướp của chị Bùi Thị Xuân (sinh năm 1995, trú tại xóm Đá, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc) một chiếc ĐTDĐ và tẩu thoát. Ngay sau khi nhận được tin báo, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Công an huyện đã tiến hành truy tìm và bắt được đối tượng Kiên.  

Nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, tham gia giữ vững ANTT địa phương, từ năm 2007 đến nay, tỷ lệ điều tra khám phá án của Công an huyện Tân Lạc luôn đạt trên 80%, tỷ lệ khám phá các vụ án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Chất lượng điều tra, xử lý tội phạm được nâng lên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra vụ việc oan sai, không để lọt tội phạm.  

Là địa bàn trọng điểm của tỉnh cũng như của cả nước luôn “nóng” về hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma tuý, từ nhiều năm nay, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy luôn được Công an Tân Lạc đặc biệt chú trọng. Tình hình mua bán ma túy nhỏ lẻ hiện đang là vấn đề nan giải và nhức nhối trên địa bàn huyện, nhất là tại khu vực thị trấn Mường Khến và các xã lân cận. Đối tượng mua bán trái phép chất ma túy ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi hòng che giấu hành vi phạm tội. Kiên trì bám cơ sở, nắm địa bàn, thu thập nguồn tin trong nhân dân, chỉ riêng trong cuối tháng 2 và đầu tháng 3, Công an huyện đã phá thành công 3 chuyên án về hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, bắt quả tang đối tượng phạm tội cùng tang vật. Điển hình là Công an huyện đã phá chuyên án mang bí số 212Đ, bắt quả tang đối tượng Lê Tiến Đạt (sinh năm 1968, trú tại khu 1, thị trấn Mường Khến) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ là 1,54 gam hêrôin.  

Ngoài việc phá thành công các chuyên án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng nhỏ lẻ, Công an huyện còn tham gia phối hợp truy bắt các vụ vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn qua địa bàn. Vào ngày 9/7/2012, tổ Công tác của Công an huyện đã phối hợp với C47 (Bộ Công an), Công an tỉnh Nam Định, Công an tỉnh, Công an thành phố Hà Nội bắt quả tang đối tượng Lê Chiến Thắng (sinh năm 1977, trú tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Hàn (sinh năm 1978, trú tại Nhân Chính, Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ là 2 bánh hêrôin và 3 gói nilon có chứa chất bột màu trắng dạng cục nghi là ma túy tổng hợp...  

Những chiến công của Công an huyện Tân Lạc đã góp phần giữ vững an ninh trật tự địa phương cũng như củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự nghiêm minh của pháp luật. Với những thành tích đã đạt được, từ đầu năm 2012 đến nay, tập thể Công an huyện đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng ba, 1 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng, nhiều lượt cán bộ, chiến sỹ được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

 

                                                              Dương Liễu

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục