(HBĐT) - Quán triệt khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và 5 nội dung công tác trọng tâm của Công an tỉnh đề ra trong năm 2012, bám sát chủ đề trọng tâm “Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông trên địa bàn” của năm an toàn giao thông 2012, cán bộ, chiến sỹ đội cảnh sát giao thông Công an huyện Lạc Thủy đã có nhiều sáng kiến và đổi mới nội dung, biện pháp tuyên truyền pháp luật về TTATGT trên địa bàn huyện, nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông trong người dân.

 

Sau buổi lễ ra quân “Năm an toàn giao thông 2012”, Đội CSGT đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch phối hợp với Đài TT-TH huyện, tổ chức xây dựng các phóng sự tuyên truyền gương người tốt trong chấp hành luật giao thông, cảnh báo về tai nạn giao thông, mỗi tuần phát hai bản tin tới tận các thôn, làng, KDC tuyên truyền về TTATGT: các hành vi bị nghiêm cấm, các quy tắc giao thông, các điều kiện phương tiện, người điều khiển phương tiện… Trên cơ sở “Khoán” địa bàn, cán bộ đã chủ động phối hợp với công an các xã, thị trấn, trưởng thôn tổ chức cho 9738 hộ gia đình và các chủ phương tiện, người kinh doanh vận tải ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông một cách cụ thể.

 

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Công an tỉnh, đặc biệt là tháng an toàn giao thông năm 2012, mỗi cán bộ đội CSGT được sự gợi ý của lãnh đạo Công an huyện đã tự chọn đối tượng phù hợp khả năng để biên soạn tài liệu với nội dung mà mình tâm huyết để tuyên truyền. Sau khi cá nhân tự tập thuần thục, báo cáo lãnh đạo để tổ chức duyệt. Trong quá trình duyệt, các CBCS trong đội góp ý cho nhau, lãnh đạo đơn vị bổ khuyết cho hoàn chỉnh với cách làm đó, hiện nay, đội CSGT đã có những tài liệu tuyên truyền cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, người dân ở các thôn, làng, KDC người kinh doanh vận tải, Đoàn thanh niên, phụ nữ và cán bộ công đoàn… Mỗi buổi tuyên truyền thời lượng khoảng 45 phút đến 1 tiếng phù hợp với các buổi lồng ghép sinh hoạt đoàn, thôn, chào cờ của các nhà trường… Do vậy, trong năm 2012 đã tổ chức được 25 buổi cho trên 6.946 lượt đối tượng trên địa bàn .

 

Ngoài tuyên truyền rộng rãi, biện pháp tuyên truyền cá biệt cũng được CBCS phát huy tối đa. Qua các ca tuần tra, kiểm soát phát hiện các trường hợp vi phạm đã lập biên bản, thông báo rõ ràng, mạch lạc lỗi vi phạm để người vi phạm biết, khi họ đến trụ sở để xử lý, cán bộ làm công tác xử lý lại tiếp tục nhắc lại lỗi vi phạm, mức phạt và động viên họ không tái phạm, đồng thời cũng gửi thông báo vi phạm về nơi cư trú và nơi công tác để “nhắc” lần nữa.

 

Với sự cố gắng của CBCS đội CSGT Công an huyện Lạc Thủy, trong năm 2012, công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức, biện pháp thực hiện và đã phát huy hiệu quả, do đó, tai nạn giao thông năm 2012 giảm 50% số vụ (5/10 vụ); giảm 5/11 người chết, giảm 1/2 người bị thương so với năm 2011.

 

 

                                                               Bùi Yên Minh

                                                     (Công an huyện Lạc Thủy)

 

 

Các tin khác


Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục