Bị cáo Quách Văn Lân vừa ra tù lại tiếp tục lĩnh án 42 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Quách Văn Lân vừa ra tù lại tiếp tục lĩnh án 42 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

(HBĐT) - Ngày 21/11, TAND tỉnh tổ chức phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự tàng trữ trái phép chất ma túy theo đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của bị cáo Quách Văn Lân (sinh năm 1974) trú tại xóm Vó, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn).

 

Theo đó, ngày 24/5/2012, trong quá trình đi mua ma túy về sử dụng, Quách Văn Lân đã bị lực lượng chức năng Công an huyện Lạc Sơn bắt quả tang khi đang tàng trữ trái phép 0,12 gram heroin. Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND huyện Lạc Sơn đã tuyên phạt bị cáo Quách Văn Lân 42 tháng tù giam. Không đồng tình với bản án sơ thẩm, bị cáo đã làm đơn lên TAND tỉnh xin xử phúc thẩm. Tuy vậy, tại phiên xử phúc thẩm, bị cáo Quách Văn Lân đã xin rút đơn kháng cáo, chấp nhận bản án do TAND huyện Lạc Sơn tuyên phạt.

 

Đáng lưu ý, bị cáo Quách Văn Lân là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án về tội danh mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy vào tháng 11/2006 bị TAND tỉnh tuyên phạt 7 năm tù vẫn chưa được xóa án tích. Như vậy, bị cáo Quách Văn Lân vừa chấp hành xong hình phạt tù đã lại tiếp tục lĩnh án tù với tội danh tàng trữ trái phép chất ma túy.

 

 

                                                                                      Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục