Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác QP - QSĐP năm 2012.

Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác QP - QSĐP năm 2012.

(HBĐT) - Ngày 29/11, UBND thành phố Hoà Bình đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác QP - QSĐP năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.

 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng năm 2012 việc thực hiện nhiệm vụ công tác QP - QSĐP luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp, các ngành. Nhờ đó, công tác QP - QSĐP đã hoàn thành cơ bản toàn diện trên các mặt công tác, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt như việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các cấp về công tác quản lý Nhà nước về Quốc phòng trên địa bàn tập trung vào các nhiệm vụ xây dựng lực lượng, huấn luyện, diễn tập, tuyển quân, tuyển sinh, giáo dục QPAN, xây dựng cơ sở chính trị, tăng cường sức mạnh củng cố thế trận QPTD gắn với thế trận ANND. Công tác giáo dục QPTD ở thành phố đã được triển khai rộng khắp góp phần nâng cao nhận thức về đường lối, quan điểm quân sự của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ QP - QSĐP, nâng cao ý thức cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Công tác bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng cũng được quan tâm đẩy mạnh. Đội ngũ cán bộ quân sự các cấp có đủ về số lượng, chất lượng không ngừng nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; Công tác SSCĐ, huấn luyện nâng cao sức mạnh tổng hợp cho LLVT không ngừng được chú trọng quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra; Công tác Đảng, công tác chính trị, xây dựng ý chí quyết tâm, củng cố cơ sở Đảng vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện thường xuyên được chăm lo. LLVT thành phố tích cực tham gia công tác vận động quần chúng với nhiều nội dung, hình thức phong phú góp phần cùng các cấp, các ngành, các đơn vị đứng chân trên địa bàn tích cực xây dựng cơ sở vững mạnh...

 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, LLVT thành phố đã thống nhất triển khai nhiệm nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2013 với 6 nội dung chính. Trong đó tiếp tục quán triệt sâu sắc các yêu cầu nhiệm vụ QP-QSĐP; tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng SSCĐ của các cấp trong LLVT, kiện toàn bổ sung hệ thống văn kiện quyết tâm, phương án chiến đấu phù hợp với đặc điểm tính chất nhiệm vụ; chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng lực lượng, công tác tuyển quân, tuyển sinh năm 2013 bảo đảm đúng luật, đúng chỉ tiêu; Nâng cao chất lượng huấn luyện diễn tập, Hội thao, hội thi, tích cực tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đội ngũ cán bộ các cấp; tiếp tục nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP; phát huy triệt để thế mạnh hậu cần nhân dân, hậu cần địa phương trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP.

 

Tổng kết nhiệm vụ QP - QSĐP năm 2012 của LLVT thành phố, đã có 3 tập thể, 5 cá nhân được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen; 10 tập thể, 15 cá nhân được UBND thành phố tặng giấy khen và 9 tập thể, 4 cá nhân được Ban CHQS thành phố tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực nhiệm nhiệm vụ QP-QSĐP.

                                                                                             

 

                                                                                   Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục