Đó là tâm sự của Đại tá Trần Quang Thắng - Trưởng phòng ANĐT CATP Cần Thơ. Mỗi lần đến phòng làm việc của anh, chúng tôi đều thấy anh ngồi chăm chú đọc và ghi chép, trên bàn làm việc lúc nào cũng đầy hồ sơ, sổ sách.

 

Qua trò chuyện, anh cho biết, mình phải nghiên cứu thật kỹ hồ sơ các vụ án để phân công cho cán bộ điều tra chính xác và kịp thời. Thời gian qua, Đại tá Trần Quang Thắng đã trực tiếp tham gia phá án và chỉ đạo CBCS trong đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng liên tục triệt phá các chuyên án lớn, như: bắt các đối tượng làm giả bằng tốt nghiệp THPT, giấy phép lái xe, bằng thuyền trưởng, lưu hành và tiêu thụ tiền giả...

Hiện nay, Đại tá Trần Quang Thắng vẫn trực tiếp cùng với trinh sát của đơn vị lăn lộn ngày đêm mỗi khi phá án. Điển hình, lúc 0h10 ngày 22/4/2011, Đại tá Trần Quang Thắng chỉ đạo và trực tiếp cùng trinh sát bắt đối tượng Ngô Văn Hổ (ngụ xã Long Phú, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) khi y vừa nhận hồ sơ, giấy phép lái xe (GPLX) giả từ Dương Văn Kim (ngụ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang), thu giữ 18 GPLX giả kèm theo hồ sơ gốc và 1 bằng tốt nghiệp THPT.

Tiến hành khám xét nhà của Hổ, lực lượng ANĐT thu giữ 6 GPLX giả và một số giấy tờ có liên quan. Cùng lúc bắt đối tượng Hổ, một tổ trinh sát kết hợp với CSGT Công an TP Cần Thơ kiểm tra ô tô do Dương Văn Kim làm lơ xe tại Trạm thu phí cầu Cần Thơ, bắt giữ Kim cùng một số tang vật liên quan vụ làm giả GPLX cùng ma túy.

Đại tá Trần Quang Thắng cho biết, để bắt được các đối tượng này, anh em trong đơn vị đã kết hợp với lực lượng chức năng mất khá nhiều thời gian theo dõi và thu thập chứng cứ. Vì các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, hầu hết giao dịch của chúng diễn ra vào đêm khuya. Tiến hành khai thác “nóng” đối tượng, ngay trong đêm, Đại tá Trần Quang Thắng Thắng lập tức điều một tổ lên Bình Dương.

Sau khi nắm tình hình, phát hiện đối tượng đang ở nhà, lúc 9h40 cùng ngày, lực lượng ANĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Đình Mạnh (ngụ phường An Phú, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương), thu giữ 3 sổ ghi nợ liên quan đến việc làm GPLX giả. Đến 10h40 cùng ngày, lực lượng ANĐT tiếp tục bắt khẩn cấp Nguyễn Đình Sáu (ngụ TX Thuận An, Bình Dương), thu giữ 11 GPLX giả, 1 bộ hồ sơ thi lấy GPLX, 2 roi điện. Qua điều tra, đến 17h, lực lượng ANĐT bắt Trần Văn Bay (ngụ TX Thuận An, Bình Dương), thu giữ 1 GPLX giả và 6 bộ hồ sơ gốc thi lấy GPLX…

Qua khai thác các đối tượng bị bắt, lực lượng ANĐT tiếp tục bắt giữ Nguyễn Bá Công (ngụ TX Thuận An, Bình Dương). Đối tượng này rất ma lanh, không đăng ký tạm trú, thay đổi chỗ ở liên tục, làm giấy tờ giả và chuyên đánh bạc. Tại cơ quan Công an, lúc đầu Công ngoan cố không nhận tội, nhưng bằng những chứng cứ khó thể chối cãi, cuối cùng Công phải cúi đầu nhận tội và khai đã cùng đồng bọn làm nhiều giấy tờ giả lấy tiền tiêu xài và đánh bạc.

Mới đây, ngày 14/11, sau một thời gian lập chuyên án, Đại tá Trần Quang Thắng đã ký lệnh khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Hồ Thị Ánh (57 tuổi, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) và Trần Kim Tùng (43 tuổi, phường 4, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Lưu hành tiền giả”. Sau khi nhận được tin báo của người dân về một phụ nữ dùng tiền giả có mệnh giá 200.000  đồng mua hàng hóa, Đại tá Trần Quang Thắng chỉ đạo ngay lực lượng trinh sát tiến hành xác minh làm rõ. Ngày 16/10, trinh sát phát hiện Hồ Thị Ánh sử dụng tiền giả mệnh giá 200.000 đồng mua hàng hóa tại các tiệm tạp hóa tại huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ. Ngày hôm sau, Ánh tiếp tục mang tiền giả đi tiêu thụ thì bị bắt quả tang tại một tiệm tạp hóa ở phường Trà Nóc, quận Bình Thủy.

Đại tá Trần Quang Thắng – Trưởng phòng ANĐT Công an TP Cần Thơ.

Qua khám xét, trinh sát thu giữ trong người Ánh 6 tờ tiền giả mệnh giá 200.000 đồng. Sau khi đưa Ánh về cơ quan ANĐT để làm rõ nguồn gốc tiền giả. Lúc đầu, Ánh quanh co chối cãi, khai một mình thực hiện. Nhưng với chứng cứ chắc chắn, đến 3h sáng ngày 18/10, Ánh đã khai ra đối tượng cung cấp tiền giả. Đó chính là Trần Kim Tùng. Đại tá Trần Quang Thắng chỉ đạo lực lượng tiến hành bắt khẩn cấp Tùng, thu giữ 50 triệu tiền giả mệnh giá 200.000 đồng. Tùng khai nhận trực tiếp ra biên giới phía Bắc mua với giá 2,6 triệu tiền thật được 10 triệu tiền giả mang về tiêu thụ. Qua khám xét, Cơ quan ANĐT đã thu giữ tổng số 140 triệu tiền giả… Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Những chiến công điển hình trong rất nhiều chiến công mà lực lượng ANĐT Công an TP Cần Thơ đạt được thời gian qua là do sự cố gắng khắc phục mọi khó khăn của CBCS trong đơn vị cùng các đơn vị bạn, đặc biệt là sự quyết tâm của đồng chí Trưởng phòng - Đại tá Trần Quang Thắng.

Anh Thắng tâm sự: “Vụ án nào chưa phá được thì tôi không thể nào ăn ngon ngủ yên. Nhiều đêm đang nằm trên giường, nghĩ ra chi tiết nghi vấn hoặc hé mở vụ án là lập tức ngồi dậy ghi lại ngay”. Điều này cho thấy, anh và CBCS Phòng ANĐT cùng các đơn vị chức năng của Công an TP Cần Thơ luôn phát huy tinh thần tiến công các loại tội phạm, góp phần bảo vệ sự bình yên của nhân dân

 

                                                                          Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục