Theo lời khai của Hải (1 trong 3 thanh niên găm súng đi chơi) thì khẩu súng và đạn được Hải nhờ bạn Phong dẫn đến mua của một người quen của Phong ở tỉnh Hòa Bình từ cuối năm 2011 với giá 20 triệu đồng…

 

Ngày 18/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với ba đối tượng: Nguyễn Hoàng Hải, 35 tuổi, trú tại tổ dân phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội; Hàn Tuấn Anh, 19 tuổi, trú tại bản Liên Hà, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai và Ngô Văn Phong, 41 tuổi, trú tại thôn Cố Đụng 2, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội để làm rõ hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 1h sáng 16/12, tổ công tác thuộc Đại đội 6, Phòng CSCĐ Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại trước cửa số nhà 71 Trung Kính,  phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy thì phát hiện ba nam thanh niên đi trên chiếc xe máy Dream BKS: 29T3-3030 có biểu hiện nghi vấn.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng CSCĐ, đối tượng cầm lái đã bỏ chạy. Kiểm tra túi đựng laptop của hai đối tượng còn lại, Cảnh sát phát hiện có một khẩu súng K54, bên trong hộp tiếp đạn có năm viên đạn. Ngay sau đó, các đối tượng đã được chuyển về Đội Đặc nhiệm (Đội 4), Phòng PC45 Công an TP Hà Nội Hà Nội để điều tra mở rộng.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng được làm rõ là Nguyễn Hoàng Hải và Hàn Tuấn Anh. Theo lời khai của hai đối tượng thì vào khoảng thời gian trên, chúng được một đối tượng tên Linh chở từ cầu 361 thuộc phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội và khi đến trước cửa số nhà 71, phố Trung Kính, thì bị tổ CSCĐ yêu cầu dừng xe kiểm tra. Thấy lực lượng CSCĐ, Linh sợ hãi bỏ chạy.

Theo lời khai của Hải thì khẩu súng và đạn được hắn nhờ bạn là Ngô Văn Phong, 41 tuổi, trú tại thôn Cố Đụng 2, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội dẫn đến mua của một người quen của Phong ở tỉnh Hòa Bình từ cuối năm 2011 với giá 20 triệu đồng.

Mở rộng vụ án, khám xét  khẩn cấp nơi ở của Phong tại thôn Cố Đụng 2, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội, CQĐT đã phát hiện, thu giữ 20 viên đạn hình trụ tròn, một khẩu súng hai nòng tự chế dài khoảng 80cm, nhiều cuộn giẻ bịt đầu đạn và vỏ đạn đã sử dụng, một viên đạn dài khoảng 15cm, 3 thanh kiếm kiểu Nhật…

Phong khai nhận, khoảng tháng 9/2011, qua một người quen, hắn đến nhà ông Bình, trú tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình mua mật gấu và biết ông này có súng bán. Đến khoảng tháng 11/2011, Nguyễn Hoàng Hải là bạn làm ăn của Phong nói chuyện với hắn về việc Hải có nhu cầu mua một khẩu súng nên Phong đã đưa Hải đến nhà ông Bình. Tại đây, ông Bình đã bán cho Hải một khẩu súng K54.

Hai tháng sau, Hải mang súng đến nhà Phong và nói muốn bắn thử súng vì ở Hà Nội không có chỗ nào rộng rãi vắng vẻ để có thể “thực hành”. Phong liền đưa Hải ra phía sau nhà Phong và hắn đã bắn thử một viên. Tuy tiếng đạn nổ “ngon” nhưng lại bị hóc vỏ đạn nên Phong không bắn nữa và trả súng cho Hải mang về.

Cũng theo lời khai của Phong thì nguồn gốc viên đạn 1,27cm là của ông Ngô Văn Phú, bố của Phong khi mất để lại nên gã lấy mang về bày tủ. Còn khẩu súng hai nòng Phong khai nhận là năm 2004, khi đi làm nương đào được nên mang về để ở nhà. Số đạn và vỏ đạn kiểu hoa cải do Phong tự chế dùng để đi săn. Khoảng tháng 9/2012, do còn thuốc súng và vỏ đạn, Phong đã tự chế được 20 viên đạn.

Ngoài số súng, đạn trên, cơ quan Công an cũng đang tạm giữ một máy tính xách tay, một xe máy và 4 ĐTDĐ để phục vụ công tác điều tra. Vụ án đang được Đội 4, Phòng PC45 Công an TP Hà Nội tiếp tục đấu tranh, khai thác mở rộng

 

                                                                          Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục