Lực lượng Công an huyện Tân Lạc trao đổi với hội CCB xã Tử Nê về công tác phối hợp giữ gìn ANTT.

Lực lượng Công an huyện Tân Lạc trao đổi với hội CCB xã Tử Nê về công tác phối hợp giữ gìn ANTT.

(HBĐT) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tuyên truyền miệng trong lực lượng công an tỉnh đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị và cán bộ, đảng viên, chiến sỹ về tầm quan trọng, sự cần thiết phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của công tác tư tưởng trong tình hình mới.

 

Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở thực hiện nghiêm túc, kịp thời, thống nhất trong toàn lực lượng công an tỉnh. Trong đó, yêu cầu các đơn vị thường xuyên đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu thông tin, nâng cao tính chiến đấu, tính định hướng, giáo dục, thuyết phục... Gắn kết chặt chẽ giữa tuyên truyền với phát huy dân chủ, tăng cường đối thoại, thực hiện thông tin nhiều chiều. Vận dụng linh hoạt, phong phú các hình thức, phương pháp tuyên truyền, áp dụng công nghệ thông tin, KH-KT hiện đại để tăng tính hấp dẫn và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Các chi, Đảng bộ cơ sở có kế hoạch triển khai, thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của công tác tuyên truyền miệng tại đơn vị; đồng thời xác định cơ quan chính trị các cấp có nhiệm vụ thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các hoạt động đối với công tác quan trọng này. Hàng năm đều tiến hành sơ kết, tổng kết công tác tuyên truyền miệng, đảm bảo yêu cầu và tiến độ thời gian quy định.

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị thường xuyên quan tâm, củng cố, kiện toàn đủ về số lượng, theo hướng ngày càng ổn định, nề nếp hơn. Tổng số hiện có 48 báo cáo viên được lựa chọn xem xét, lựa chọn từ những cán bộ tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, có bản lĩnh chính trị, có khả năng truyền tải đầy đủ, toàn diện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, ngành, của cấp ủy các cấp trong lực lượng Công an tỉnh. Mỗi chi, Đảng bộ cơ sở có ít nhất 1 báo cáo viên, tuyên truyền viên được duy trì thường xuyên, có hiệu quả. Định kỳ phổ biến tình hình thời sự, chính trị, kết quả các mặt công tác bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND. Hoạt động tuyên truyền miệng của đội ngũ này đã góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng, nắm bắt tình hình, giúp cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị có các biện pháp giải quyết kịp thời những vấn đề dư luận quan tâm. Công tác tuyên truyền miệng có sự đổi mới theo hướng tăng cường đối thoại trực tiếp giữa cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị với CBCS; đối thoại giữa công an với nhân dân, với các cấp, các ngành về tất cả các vấn đề mà dư luận quan tâm; mở rộng dân chủ và đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền, nhất là thông tin liên quan đến chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trực tiếp tác động đến mỗi người dân. Phương thức hoạt động của công tác tuyên truyền miệng trong lực lượng Công an tỉnh có nhiều đối mới như: kết hợp giữa phương thức truyền thống với phương thức hiện đại; kết hợp giữa ngôn ngữ nói với minh họa bằng hình ảnh; nói chuyện chuyên đề kết hợp với chiếu phim, phóng sự; nói chuyện truyền thống kết hợp với gặp gỡ, giao lưu các điển hình tiên tiến... Tăng cường thông tin 2 chiều, thực hiện đối thoại giữa báo cáo viên, tuyên truyền viên với người nghe. Một số đơn vị tổ chức cho đội ngũ báo cáo viên tham dự diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân. Thông qua đó, các báo cáo viên, tuyên truyền viên được trực tiếp tiếp thu những ý kiến phản ánh về tình hình an ninh, trật tự và công tác xây dựng lực lượng CAND, những băn khoăn, thắc mắc của nhân dân; đồng thời đã trực tiếp tuyên truyền, giải thích, giải đáp để nhân dân nắm vững hơn về chính sách của Đảng, Nhà nước, của lực lượng CAND để nhân dân tin yêu và giúp đỡ lực lượng Công an nhiều hơn, góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh.

 

                                                             Như Hùng

                                                            (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục