CBCS lực lượng CSGT kiểm tra hành chính trên quốc lộ 6 đoạn qua huyện Cao Phong.

CBCS lực lượng CSGT kiểm tra hành chính trên quốc lộ 6 đoạn qua huyện Cao Phong.

(HBĐT) - “Lực lượng CSGT trong toàn tỉnh sẽ quyết tâm cao nhất để đảm bảo tốt TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Để thực hiện được nhiệm vụ đó, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT. Trong đó có thể xử phát kịch khung các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT”, trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, Phó Trưởng phòng CSGT - Công an tỉnh nhấn mạnh.

 

Theo đó, lực lượng CSGT các cấp sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; huy động tối đa lực lượng (bao gồm cả lực lượng CSHS, CSCĐ, CSTT, Cảnh sát 113), tăng cường sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT. Đối tượng tập trung kiểm tra đó là các phương tiện ôtô chở khách, các loại xe chở hàng quá khổ, quá tải; các phương tiện vi phạm chạy quá tốc độ cho phép; đi không đúng phần đường; tránh vượt sai quy định; vi phạm quy định về sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện; chở quá số người quy định; xe môtô, xe máy chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm; vi phạm quy định về sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ; thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện theo quy định, không có GPLX... Bên cạnh đó, các lực lượng sẽ tiến hành ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; tập trung kiểm tra, xử lý phương tiện thủy không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở quá trọng tải cho phép, chở quá số người quy định, không trang bị đủ phao cứu sinh, người điều khiển phương tiện không đáp ứng yêu cầu, không có bằng lái, chứng chỉ chuyên môn theo quy định của pháp luật; phối hợp với các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, Cảng vụ, UBND các cấp kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý và hoạt động của phương tiện chở khách để bảo đảm cho nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu Xuân 2013 trên địa bàn tỉnh.

 

“Để thực hiện tốt mục tiêu đó, lực lượng CSGT cũng sẽ áp dụng các biện pháp xử lý mạnh hơn, mang tính răn đe cao hơn như tạm giữ phương tiện và có thể áp dụng mức xử phạt vi phạm kịch khung với số tiền phạt lên đến hàng triệu đồng theo quy định” - Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc nhấn mạnh. Sau hơn 1 tháng triển khai Kế hoạch này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đã kiểm tra, phát hiện 4.400 trường hợp vi phạm, trong đó đã lập biên bản hơn 2.800 trường hợp với số tiền phạt lên đến hơn 1,2 tỷ đồng, tạm giữ 313 xe các loại, tước 85 GPLX. Tính ra, số trường hợp vi phạm bị phát hiện, xử lý cao gấp 1,5 lần so với thời điểm cùng kỳ. Nhờ đó, đã góp phần giảm TNGT. Tính từ ngày 16/12/2012 cho đến ngày 28/1/2013, toàn tỉnh xảy ra 10 vụ TNGT, làm chết 8 người, 4 người bị thương. So với tháng trước đó giảm 3 vụ (10/13 vụ), giảm 1 người chết (8/9 người) và giảm 7 người bị thương (4/11 người).

 

Theo Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, nguy cơ cao nhất đó là ý thức tự giác chấp hành các quy định về đảm bảo TTATGT của một bộ phận người dân còn hạn chế. Qua theo dõi trong nhiều năm thì tình trạng người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông;  chạy quá tốc độ; không đội mũ bảo hiểm... trong dịp Tết xảy ra khá phổ biến, nhất là ở vùng nông thôn. Đây chính là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những vụ TNGT nghiêm trọng. Do vậy, đề kiểm chế TNGT trong dịp tết Nguyên đán thì ngoài sự vào cuộc của lực lượng CSGT và lực lượng chức năng thì chúng tôi cũng rất mong sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị ở địa phương, cơ sở. Phải làm tốt công tác nắm tình hình, kiểm tra, giáo dục, quản lý ngay tại cơ sở, từ cơ sở, nhất là đối với các đối tượng trong độ tuổi thanh- thiếu niên. Kinh nghiệm cho thấy, nơi nào cấp ủy, chính quyền, phường, xã, gia đình giáo dục, quản lý tốt con em thì nơi đó lại ít xảy ra các vi phạm về TTATGT, ít để xảy ra TNGT không chỉ riêng trong các dịp lễ, Tết.

        

 

                                                                         Mạnh Hùng  

 

 

Các tin khác


Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục