Ban Công an xã Lạc Sỹ (Yên Thủy) đánh giá kết quả triển khai đợt cao điểm trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Quý Tỵ 2013.

Ban Công an xã Lạc Sỹ (Yên Thủy) đánh giá kết quả triển khai đợt cao điểm trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Quý Tỵ 2013.

(HBĐT) - Nét nổi bật trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện Yên Thủy trong những ngày đầu năm 2013 là đã gắn việc triển khai chương trình nhiệm vụ công tác với việc đẩy mạnh thực hiện Đề án xây dựng xã, thị trấn không có ma túy đến năm 2015.

 

Phối hợp tham mưu cho MTTQ huyện và các tổ chức thành viên ở cơ sở tổ chức hội nghị chuyên đề và lồng ghép triển khai, tuyên truyền công tác ANTT năm 2013 thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên tham gia. Chăm lo củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng CA cơ sở để khẳng định là vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ hiệu quả mô hình Cụm an ninh giáp ranh X18 gồm các đơn vị Công ty CP xi măng X18, trường Tăng - Thiết giáp, trạm điện 500 KV và 2 xã Ngọc Lương, Đông Quang (Nho Quan - Ninh Bình), CA huyện Yên Thủy đã phối hợp với CA huyện Lạc Thủy tham mưu cho UBND 2 huyện xây dựng và tổ chức ra mắt Cụm ANTT 702 gồm 7 xã: Bảo Hiệu, Lạc Hưng, Lạc Lương, Lạc Sỹ (Yên Thủy) và An Lạc, Hưng Thi, Đồng Môn (Lạc Thủy). Đến nay, mô hình này đã thực sự phát huy hiệu quả trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn giáp ranh. Bên cạnh đó, mô hình tổ liên gia tự quản về ANTT được hình thành tại 2 xã Ngọc Lương, Đoàn Kết đang được đánh giá, rút kinh nghiệm để từng bước nhân rộng.

 

Cùng với việc chú trọng, phát huy tốt vai trò của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, với chức năng, nhiệm vụ được giao, bước vào năm 2013, CA huyện Yên Thủy đã tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác đăng ký và quản lý cư trú trên địa bàn. Xây dựng kế hoạch và thường xuyên tổ chức kiểm tra hoạt động của các nhà nghỉ, nhà trọ, cơ sở kinh doanh gas, xăng dầu, dịch vụ karaoke. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án và kế hoạch vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Luật Giao thông đường bộ. Tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo TTATGT và hưởng ứng năm ATGT 2013.

 

Đánh giá kết quả và thành tích đã đạt được trong việc xây dựng, duy trì và phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTT, Trưởng CA huyện Bùi Thành Ngợi cho biết: Cùng với phát huy hiệu quả của các mô hình Cụm ANTT khu vực giáp ranh, các mô hình tổ liên gia tự quản, CA huyện đã kịp thời đề nghị Bộ CA, Giám đốc CA tỉnh khen thưởng, biểu dương các đơn vị tiêu biểu trong xây dựng và phát triển phong trào như thị trấn Hàng Trạm, xã Yên Lạc, xã Đoàn Kết. Đặc biệt, sự ghi nhận của các cấp, ngành đối với CBCS CA huyện trong năm 2012 như: Giám đốc CA tỉnh tặng thưởng “Đơn vị quyết thắng và Đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND”, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn ANTT... là nguồn động viên, khích lệ để bước vào năm 2013, CA huyện tiếp tục tự tin hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với vai trò lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và là lực lượng xung kích, đi đầu trong giữ gìn ANCT, đảm bảo TTATXH.

 

 

                                                                      Đức Phượng

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục