Xã Hợp Thành đa dạng hình thức tuyên truyền thông qua xây dựng kịch, tiểu phẩm, duy trì xã không có TNXH.

Xã Hợp Thành đa dạng hình thức tuyên truyền thông qua xây dựng kịch, tiểu phẩm, duy trì xã không có TNXH.

(HBĐT) - Theo số liệu điều tra, rà soát, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có 11 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, hiện có 6 đối tượng có mặt tại địa phương, hoạt động mại dâm có hồ sơ quản lý 9 đối tượng (các đối tượng hoạt động ngoài địa bàn huyện), 21 trường hợp đi làm ăn xa không rõ địa chỉ. Thời gian qua, công tác phòng - chống tệ nạn xã hội (TNXH) trên địa bàn huyện được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo thực hiện nhằm bài trừ TNXH, xây dựng KDC, thôn, xóm lành mạnh, không có TNXH.

 

Bà Nguyễn Thị Xuyên, Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện cho biết: Đẩy mạnh phòng - chống TNXH, Phòng đã chủ động triển khai kế hoạch dưới nhiều hình thức, quy mô, nội dung đa dạng, phù hợp với tình hình, diễn biến TNXH, nhất là tệ nạn nghiện hút ma túy, mại dâm. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng chỉ đạo ban, ngành, đoàn thể của các xã, thị trấn rà soát nắm bắt tình hình TNXH tại địa bàn để có biện pháp, giải pháp hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống TNXH tại cơ sở.

 

Trong năm qua, huyện phối hợp với Chi cục Phòng - chống TNXH tỉnh tổ chức tập huấn về Luật Phòng, chống ma túy, mại dâm cho thành viên Ban chỉ đạo, trưởng, phó các ngành, đoàn thể xã, bí thư, trưởng xóm, đội hoạt động xã hội tình nguyện. Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với Công an huyện, UBND các xã, thị trấn hoàn chỉnh hồ sơ đưa 5 đối tượng mắc nghiện chất ma túy đi Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục, LĐXH. Trong những năm qua, mô hình đội hoạt động xã hội tình nguyện được triển khai tại các xã Mông Hóa, Hợp Thịnh đã cho thấy tác động tích cực trong công tác phòng, chống TNXH trên địa bàn. Anh Phùng Dũng Tiến, đội trưởng đội hoạt động xã hội tình nguyện xã Hợp Thịnh cho biết: Đội thành lập tháng 8/2007, gồm 4 thành viên được lựa chọn từ các đoàn thể thanh niên, phụ nữ, nông dân, CCB. Đội xây dựng kế hoạch hoạt động hàng tháng, quý, tổ chức phối hợp, lồng ghép với các ban, ngành, đoàn thể xã trong công tác phòng, chống TNXH. Hợp Thịnh là xã giáp ranh với tỉnh Phú Thọ và thành phố Hà Nội, trong khu vực có chợ Chẹ và chợ Thầy, do đó, diễn biến về TTATXH phức tạp. Qua số liệu tổng hợp, trên địa bàn có 4 đối tượng nghiện ma túy, 3 đối tượng hoạt động mại dâm ngoài địa bàn có hồ sơ quản lý. Từ tình hình thực tiễn, đội hoạt động xã hội tình nguyện đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, phân công thành viên bám sát địa bàn, khu vực, thường xuyên năm bắt thông tin, tình hình diễn biến TNXH, chú trọng ở các địa bàn, tụ điểm phức tạp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia  phòng, chống TNXH, tiếp cận đối tượng có nguy cơ cao, đối tượng nghi vấn mắc vào TNXH để tuyên truyền. Phối hợp với lực lượng công an xã nắm bắt đối tượng đi làm ăn xa để có thông tin kịp thời hỗ trợ cho công tác phòng, chống TNXH. Không kể thời gian, nghe có thông tin, vụ việc các thành viên của đội luôn có mặt tại các khu vực, tụ điểm nắm bắt tình hình, gặp gỡ đối tượng để tuyên truyền. Cuối năm, đội phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức ký cam kết trong nhân dân, các hàng quán không để xảy ra tụ điểm phức tạp về TNXH. Kể từ khi thành lập và đi vào  hoạt động, đội hoạt động xã hội tình nguyện xã đã có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống TNXH trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền xã đánh giá cao. Qua kiểm tra, xét nghiệm, 2 đối tượng nghiện ma túy đã có phản ứng âm tính với chất ma túy. 2 đối tượng hoạt động mại dâm đã hoàn lương, lập gia đình có cuộc sống ổn định. Đến nay, trên địa bàn còn 2 đối tượng nghiện ma túy, 1 đối tượng hoạt động mại dâm không thường xuyên ở nhà.

 

Bằng nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phù hợp, công tác phòng, chống TNXH ở Kỳ Sơn đã thu hút được sự tham gia tích cực của nhân dân trong việc ngăn ngừa, đẩy lùi TNXH ra khỏi cộng đồng, xây dựng địa bàn trong sạch, vững mạnh. Huyện tiếp tục duy trì và giữ vững 4 xã Hợp Thành, Yên Quang, Phúc Tiến, Độc Lập không có TNXH.

 

 

 

                                                                Hà Thu

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục