Lực lượng dân quân xã Mỹ Hòa (Tân Lạc) đóng góp ngày công  cùng với nhân dân cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn xóm Chùa.

Lực lượng dân quân xã Mỹ Hòa (Tân Lạc) đóng góp ngày công cùng với nhân dân cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn xóm Chùa.

(HBĐT) - Xác định phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM” là một phong trào lớn, có ý nghĩa thiết thực trong phát triển KT-XH, góp phần làm thay đổi đáng kể bộ mặt nông thôn của địa phương. Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tân Lạc đã coi đây là một nhiệm vụ chính trị của đơn vị và tập trung mọi nguồn lực, huy động sức dân, cộng đồng xã hội, chung sức cùng tham gia xây dựng NTM ở thôn, xóm, KDC.

 

Thượng tá Bùi Văn Hợi, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tân Lạc cho biết: Đảng ủy - Ban CHQS huyện đã tập trung xây dựng kế hoạch và triển khai một cách đồng bộ, toàn diện. Trong đó, lấy LLVT làm nòng cốt, làm tốt công tác tuyên truyền về xây dựng NTM ở địa phương, đồng thời tích cực vận động nhân dân cùng tham gia. Thực hiện phương châm cùng ăn, cùng ở với nhân dân để tuyên truyền, động viên nhân dân hiểu rõ các chủ trương, chính sách, mục tiêu, ý nghĩa của phong trào xây dựng NTM đối với sự phát triển KT-XH ở địa phương. Bằng tinh thần trách nhiệm cao, CB, CS Ban CHQS huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các buổi họp dân; đến từng hộ dân tuyên truyền, động viên nhân dân tham gia cùng với LLVT huyện thực hiện tốt phong trào xây dựng NTM ở địa phương.

 

Phong trào Quân đội chung sức xây dựng NTM ở Tân Lạc mới đang được triển khai giai đoạn đầu với thời gian chưa dài, mới chỉ tập trung trọng điểm ở 4 xã gồm Địch Giáo, Phong Phú, Tuân Lộ và Quy Mỹ. Nhưng trong quá trình thực hiện đã vận động người dân hiến hàng nghìn m2 đất để làm đường giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Điển hình như gia đình ông Đinh Công Huy ở xã Tuân Lộ đã tự nguyện hiến hơn 1.000 m2 đất để làm đường. Đặc biệt, cùng với việc hiến đất, gia đình ông cũng đã tự nguyện di chuyển 2 ngôi mộ tổ tiên dành đất để làm đường giao thông. Cùng với gia đình ông Đinh Công Huy cũng đã có hàng chục hộ gia đình tự nguyện di chuyển mồ mả cha ông, dỡ tường, chặt cây, tham gia ủng hộ ngày công, ủng hộ lương thực, thực phẩm cho lực lượng làm đường với tinh thần người người, nhà nhà đều tham gia. Nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn, CB-CS LLVT huyện Tân Lạc và nhân dân các xã đã làm mới 1,2 km đường bê tông liên xã từ Địch Giáo đi Tuân Lộ; làm mới 315 m đường bê tông liên gia ở xóm Kha, xã Địch Giáo, làm mới 200 m đường bê tông ở xóm Cò, xã Tuân Lộ; huy động được 4.620 lượt người tham gia san lấp mặt đường và rải đá cấp phối đường giao thông nông thôn thuộc các xã Lũng Vân, Phú Cường, Mỹ Hòa, Tử Nê, Ngọc Mỹ với tổng chiều dài 37,5 km Từ 4 xã làm điểm, phong trào xây dựng NTM đã lan rộng ở hầu khắp các xã trong toàn huyện và trở thành một phong trào sôi nổi và đồng loạt ra quân cắm tuyến, phát tuyến mở đường, san lấp ổ gà, rải đá cấp phối ở các tuyến liên thôn, liên gia. Nhiều tuyến đường trước đây mỗi khi mưa xuống đường chơn, khó đi, nay đã được cải tạo, nâng cấp, nhiều tuyến đường được người dân đổi tên, gọi là đường bộ đội. Nhờ đó cũng đã góp phần làm thay đổi đáng kể bộ mặt nông thôn.

 

Nói về phong trào Quân đội chung sức xây dựng NTM  Thượng tá Bùi Văn Hợi khẳng định: quá trình thực hiện phong trào, điều quan trọng nhất mà chúng tôi rút ra đó chính là bài học kinh nghiệm về huy động sức dân. Không bám vào dân, không tạo được sự đồng thuận trong nhân dân không thể làm được. Nếu tạo được sự đồng thuận, nhất trí trong nhân dân dù việc khó đến mấy chúng tôi cũng vẫn làm được. ở đây, việc vận động người dân hiến đất, di chuyển mồ mả cha ông, huy động sức dân tham gia làm đường giao thông nông thôn chính là những minh chứng rõ nhất.

                                                                                   

                                                         Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục