Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2013, thành viên đội TNTN tuyên truyền về ATGT tham gia điều tiết giao thông tại khu vực đèn đỏ Chăm Mát.

Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2013, thành viên đội TNTN tuyên truyền về ATGT tham gia điều tiết giao thông tại khu vực đèn đỏ Chăm Mát.

(HBĐT) - Được thành lập từ năm 2007 với 15 thành viên ban đầu, đến nay, Đội thanh niên tình nguyện (TNTN) tuyên truyền về ATGT thành phố Hòa Bình đã phát triển lên 40 thành viên, tham gia đóng góp tích cực cho việc giữ gìn trật tự ATGT tại các giao lộ, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, đưa văn hóa giao thông trong thanh niên đi vào nề nếp.

 

Là tổ chức tình nguyện của ĐV -TN, trực thuộc về mặt tổ chức của Thành đoàn Hòa Bình và được sự giúp đỡ về mặt chuyên môn, nghiệp vụ của Đội CSGT Công an thành phố Hòa Bình, Đội có nhiệm vụ phối hợp với CSGT tham gia hướng dẫn giao thông tại các điểm nút giao thông quan trọng, các cổng trường THPT trên địa bàn thành phố, hướng dẫn mọi người đi đúng các tuyến đường, phần đường và thực hiện nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ. Bên cạnh đó tuyên truyền, vận động ĐV - TTN, nhân dân nâng cao nhận thức, chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông.

 

Chị Phan Thị Thanh Nga, Bí thư Đoàn phường Đồng Tiến, Đội trưởng Đội TNTN tuyên truyền về ATGT là người đã gắn bó cùng Đội từ những ngày đầu. Chị chia sẻ: Khi mới ra đường, chúng mình phải đối diện với khó khăn lớn là nhiều người (mà phần lớn là các bạn trong độ tuổi thanh niên) không chấp hành theo hướng dẫn của thành viên đội, thậm chí có thái độ cười cợt, trêu đùa. Sau một thời gian dài có sự hỗ trợ của các đồng chí CSGT cùng với việc hệ thống đèn tín hiệu đi vào hoạt động, khó khăn của Đội mới phần nào được giải quyết.

 

Sau 5 năm đi vào hoạt động, đến nay với mỗi người dân trên địa bàn thành phố, hình ảnh các chiến sỹ tình nguyện mặc áo xanh, đội mũ tai bèo, cầm chiếc cờ đỏ tham gia điều tiết giao thông đã không còn xa lạ. 5 năm phát trên 25.000 tờ rơi, áp phích, hàng trăm cuốn cẩm nang, đĩa VCD tuyên truyền về Luật ATGT tới ĐV -TN và học sinh; tổ chức trên 500 buổi hướng dẫn giao thông tại các điểm nút giao thông quan trọng như: đầu cầu Hòa Bình, ngã tư phường Tân Thịnh, Hoàng Văn Thụ; phối hợp với Đội CSGT thành phố Hòa Bình tổ chức 28 hội nghị tuyên truyền, tìm hiểu về Luật ATGT đường bộ; tổ chức hàng chục buổi diễu hành, cổ động tuyên truyền về Luật ATGT trên địa bàn thành phố... Đó là những con số biết nói cho thấy những đóng góp của Đội TNTN trong việc tuyên truyền về ATGT, kiềm chế tiến tới giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Ghi nhận những đóng góp đó, Đội TNTN đã được T.ư Đoàn tặng bằng khen và Tỉnh đoàn tặng giấy khen vì có đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo ATGT.

 

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình hoạt động, chị Nga chia sẻ: Khó khăn thì nhiều nào là kinh phí hạn hẹp, số lượng thanh niên ngày càng ít nên khó phát triển thêm thành viên nhưng trên hết, bọn mình có tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, chỉ cần nghĩ mỗi lần tham gia đứng chốt là một lần đóng góp để giảm đi những va chạm, thậm chí là tai nạn giao thông không đáng có do không chấp hành Luật Giao thông là đủ xóa đi mọi khó khăn rồi.

                

 

 

                                                                              Hải Yến

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục