Công an huyện Cao Phong triển khai cấp đăng ký phương tiện giao thông trong ngày.

Công an huyện Cao Phong triển khai cấp đăng ký phương tiện giao thông trong ngày.

(HBĐT) - Thiếu tá Bùi Phương Nghị, Phó Công an huyện Cao Phong cho biết: Sau hai năm triển khai CVĐ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức đến hành động của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Việc đánh giá thực hiện CVĐ gắn với thi đua khen thưởng hàng tháng và bình xét thi đua cuối năm.

 

Qua thực hiện CVĐ nhân dân ngày càng tin tưởng lực lượng công an, tích cực tố giác và phòng - chống tội phạm. Nhiều vụ án Công an huyện phá được nhờ nhân dân báo như: xoá tụ điểm buôn bán lẻ ma tuý ở khu 1, khu 2,  thị trấn Cao Phong; bắt đối tượng Nguyễn Văn Đắc (Mai Sơn, Sơn La) trộm cắp xe máy. Trong cải cách hành chính phối hợp với các đơn vị tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính như cấp phát đăng ký phương tiện trong ngày và cấp CMND tận xóm, xã vùng sâu, xa, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất đối với tập thể, doanh nghiệp và công dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện làm việc ngày thứ bảy để giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Công tác chuyên môn kết hợp với việc thực hiện các nội dung của CVĐ với mục tiêu vì nhân dân phục vụ, mọi việc làm đều hướng tới mục tiêu đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Mọi ý kiến của nhân dân liên quan đến lề lối làm việc, đạo đức, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của CBCS đều được xem xét là một trong những tiêu chí quan trọng trong bình xét phân loại thi đua của đơn vị.

 

Thực hiện CVĐ Công an huyện thành lập tổ kiểm tra điều lệnh CAND thường xuyên tiến hành kiểm tra để kịp thời phát hiện và uốn nắn những lệch lạc của cán bộ, chiến sĩ nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ CBCS vi phạm điều lệnh CAND, gắn hiệu quả chấp hành Điều lệnh vào việc bình xét thi đua hàng tháng trong đơn vị. Trong xây dựng nếp sống văn hoá thường xuyên quan tâm chấn chỉnh CBCS về tư thế, tác phong trong khi làm nhiệm vụ, đặc biệt là những phần việc tiếp xúc, va chạm và giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi của nhân dân. Thực hiện nghiêm túc lời dạy của Bác Hồ đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép, triển khai chương trình tại địa bàn các xã, thị trấn đã chủ động phối hợp lồng ghép để các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đóng góp ý kiến về đạo đức, lối sống, văn hoá giao tiếp, ứng xử, tư thế, lễ tiết tác phong của CBCS lực lượng Công an huyện và đối với các bộ phận, tổ nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc với nhân dân. Từ thực hiện nghiêm điều lệnh đã đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn ổn định, nắm chắc tình hình người nước ngoaì trên địa bàn huyện. Bảo vệ an toàn tuyệt đối các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc trên địa bàn. Trong năm qua, Công an huyện đã vận động thu hồi được 25 khẩu súng kíp tự chế, xử lý hành chính 2 đối tượng hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo và thuốc pháo trái phép. Tình hình phạm pháp hình sự giảm còn 36 vụ, phá án được 29 vụ, trong đó 3 vụ vận chuyển trái phép chất ma tuý thu giữ 23 bánh hêrôin. Công tác điều tra xử lý tội phạm luôn chấp hành tốt quy định của pháp luật, bắt, giam giữ đúng người, đúng tội quản lý vật chứng đảm bảo đúng quy định. Chủ động thực hiện các biện pháp trấn áp, tạo ra những chuyển biến tích cực trong phòng - chống tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma tuý, mại dâm nhằm triệt phá các ổ nhóm tệ nạn xã hội. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân ý thức chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông để ngăn ngừa, hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra. Phát động nhân dân tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội. Qua 2 năm triển khai CVĐ, ý thức chấp hành điều lệnh CAND của CBCS được chấn chỉnh, đạo đức, lối sống, văn hoá giao tiếp, ứng xử được nâng lên xây dựng được nếp sống văn hóa, ý thức tránh nhiệm vì nhân dân phục vụ trong toàn đơn vị.

 

 

 

                                                                         Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục