LLVT huyện Kỳ Sơn tham gia đóng góp ngày công làm đường GTNT xóm Mon, xã Phúc Tiến.

LLVT huyện Kỳ Sơn tham gia đóng góp ngày công làm đường GTNT xóm Mon, xã Phúc Tiến.

(HBĐT) - Thượng tá Nguyễn Phú Oai, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Sơn cho biết: ngay sau khi phát động phong trào thi đua “LLVT chung sức xây dựng NTM”, toàn thể CBCS LLVT huyện Kỳ Sơn đã tập trung hướng về cơ sở. Làm tốt công tác tham mưu và trực tiếp tham gia cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở xây dựng và triển khai đề án xây dựng NTM. Trong đó, phát huy vai trò nòng cốt, LLVT huyện luôn đi đầu nhận và giải quyết những phần việc khó.

 

Trong thực hiện nhiệm vụ công tác huấn luyện, SSCĐ, trong diễn tập CĐTA, các đơn vị lực lượng DQTV, DBĐV đã tích cực làm công tác dân vận, tham gia cùng với địa phương tu sửa, nâng cấp, mở rộng và đổ bê tông hệ thống đường GTNT; nâng cấp, sửa chữa khơi thông hệ thống kênh mương thủy lợi nội đồng, tích cực giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đặc biệt, thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lựa chọn xã Phú Minh và Dân Hòa triển khai diễn tập CĐTA gắn với xây dựng NTM. Thượng tá Nguyễn Phú Oai cho biết thêm: Ngay sau khi có chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ra Nghị quyết lãnh đạo và thành lập Ban chỉ đạo diễn tập CĐTA gắn với xây dựng NTM. Qua khảo sát, đánh giá, cấp ủy, chính quyền huyện đã thống nhất chọn xóm Quốc, xã Phú Minh; xóm Gò Bùi, xã Dân Hòa là những địa bàn khó khăn để tổ chức xây dựng các công trình hạ tầng theo tiêu chí NTM. Xác định đây là nhiệm vụ khó khăn, do vậy, trong quá trình thực hiện Ban CHQS huyện đã chủ động nắm tình hình tư tưởng của nhân dân và tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chính quyền. Sau khi thống nhất về nội dung, phương pháp tổ chức, Ban CHQS huyện cùng các ngành, đoàn thể và lãnh đạo các xã tham gia diễn tập đối thoại trực tiếp với hơn 90 hộ dân ở xóm Quốc, xã Phú Minh và xóm Gò Bùi, xã Dân Hòa nhằm tuyên truyền, thuyết phục, vận động  nhân dân cùng chung sức tham gia xây dựng NTM. Qua đối thoại đã làm thay đổi nhận thức của nhân dân, tạo sự đồng tình ủng hộ và nhất trí cao với chủ trương và đi đến thống nhất thực hiện. Chính từ việc làm tốt công tác vận động quần chúng, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn đã huy động được sức dân trong việc hiến đất, tham gia ủng hộ vật chất và đóng góp ngày công làm các công trình phục vụ đời sống dân sinh theo tiêu chí NTM. Đáng kể nhất là đã vận động được hàng chục hộ gia đình hiến hàng trăm m2 đất để làm đường giao thông; vận động nhân dân tham gia hàng nghìn ngày công cùng với LLVT làm đường, đổ bê tông, khơi thông hệ thống kênh mương thủy lợi với tinh thần người người, nhà nhà đều tham gia cho dù khi đó đang trong những ngày mùa bận rộn.

 

Trong quá trình thực hiện đề án xây dựng NTM ở xã Phú Minh và Dân Hòa, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn đã tổ chức hành quân dã ngoại cho 100% CBCS trong đơn vị kết hợp với làm công tác dân vận, huy động lực lượng dân quân, DBĐV. Với phương châm cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, các lực lượng tham gia đã huy động được 2.795 ngày công; 70 lượt phương tiện cơ giới cùng với nhân dân làm mới 2 tuyến đường bê tông theo tiêu chí NTM với tổng chiều dài hơn 1 km; phát quang 7 km đường GTNT, nạo vét 6,5 km kênh mương nội đồng, làm mới 7 công trình dân sinh, ước trị giá trên 750 triệu đồng đã góp phần làm thay đổi nếp nghĩ, lối sống ăn ở hợp vệ sinh, đường làng, ngõ xóm luôn sạch sẽ. Từ đó đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa mạnh với nhiều công trình theo tiêu chí NTM ở các xã  được xây dựng, trong đó có sự tham gia đóng góp tích cực của CBCS LLVT huyện.

 

 

                                                                      Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục