Nhân dân xóm Rộc Trụ II, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) đóng góp ngày công làm đường GTNT.

Nhân dân xóm Rộc Trụ II, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) đóng góp ngày công làm đường GTNT.

(HBĐT) - “Xác định phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của LLVT huyện. Do vậy, Đảng ủy - chỉ huy đơn vị đã luôn quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp tới toàn thể CBCS, LLVT trong toàn huyện. Qua đó đã tạo được sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của CBCS và sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện. Nhờ vậy đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận” - Thượng tá Nguyễn Văn Duyến, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Thủy nhấn mạnh.

 

Luôn gắn thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP với các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương. Từ đó đã phát huy được sức mạnh khối đoàn kết toàn dân, tạo được sự đồng thuận từ cấp ủy chính quyền đến toàn thể nhân dân địa phương trong phong trào Quân đội chung sức xây dựng NTM. Đó được xem là một trong những điểm nhấn quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện phòng trào Quân đội chung sức xây dựng NTM ở Lạc Thủy thời gian qua. Thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP hàng năm, bên cạnh việc tập trung xây dựng LLVT huyện vững mạnh toàn diện, xây dựng KVPT huyện vững chắc, Lạc Thủy còn gắn việc thực hiện nhiệm vụ QP -  QSĐP với thực hiện các nhiệm vụ PCLB, TKCH - CN, PCCR và tham gia xử lý các vấn đề phức tạp trên địa bàn cũng như kết hợp giữa thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP với phát triển KT-XH. Đặc biệt là trong việc phát huy tốt vai trò nòng cốt của LLVT cùng toàn dân xây dựng các công trình quốc phòng, thực hiện chính sách đền ơn - đáp nghĩa, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo; đẩy mạnh phong trào Quân đội chung sức xây dựng NTM ở địa phương. Nói về vai trò của LLVT huyện trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy Đinh Văn Quý cho biết: Từ thực tế tại địa phương thấy rằng, phong trào Quân đội chung sức xây dựng NTM là một phong trào, việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với việc phát triển KT-XH gắn với củng cố QP-AN ở địa phương. Đồng thời đây được coi là động lực quan trọng để cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đẩy mạnh phong trào Xây dựng NTM..

           

Phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong phong trào Xây dựng NTM ở địa phương, thời gian qua CBCS LLVT huyện Lạc Thủy đã tích cực tham gia tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước với hơn 1 vạn lượt người tham gia. Cùng với đó, LLVT huyện còn tham gia cùng với địa phương xây dựng, nâng cấp, cứng hóa 18 km đường GTNT trên địa bàn huyện; chủ động phối hợp với địa phương đẩy mạnh thực hiện các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa như tặng 260 suất quà cho các gia đình, đối tượng chính sách, người nghèo; xây tặng 10 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, tham gia xóa nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trị giá 500 triệu đồng. Những việc làm thiết thực trên đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công cuộc XĐGN, từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân, nhất là đẩy nhanh việc thực hiện các mục tiêu xây dựng NTM ở địa phương - Đồng chí Đinh Văn Quý nhấn mạnh.

           

Bên cạnh đó, cùng với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, LLVT huyện đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy  chính quyền các cấp triển khai, tổ chức thực hiện tốt phong trào Quân đội chung sức xây dựng NTM bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như kết hợp giữa công tác huấn luyện, diễn tập với phát triển KT-XH, xây dựng NTM, xây dựng làng bản văn hóa, quốc phòng và xây dựng các công trình quốc phòng trong KVPT gắn phát triển kinh tế với củng cố QP-AN, QP-AN với kinh tế. Thượng tá Nguyễn Văn Duyến, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Thủy cho biết thêm: Thực hiện phong trào Quân đội chung sức xây dựng NTM”, Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị đã chỉ đạo kết hợp công tác huấn luyện với làm tốt công tác dân vận. Ngoài lực lượng thường trực, DQTV, Ban CHQS huyện còn phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương huy động lực lượng ĐV-TN cùng tham gia thực hiện, nhằm tạo thành phong trào rộng xây dựng NTM với sức mạnh tổng hợp đi vào chiều sâu, rộng khắp trên địa bàn huyện. Qua đó đã huy động được trên 1.000 lượt người tham gia, trong đó LLVT 550 lượt người; vận chuyển trên 500 m3 đất, đát; san sửa hơn 4,2km đường GTNT, nạo vét trên 6.000 m kênh mương thủy lợi; tham gia sửa chữa, nâng cấp 12 km đường cấp phối với tổng trị giá đạt 780 triệu đồng.

           

Đặc biệt, trong diễn tập KVPT cấp huyện năm 2012, ngoài việc tổ chức diễn tập theo cơ chế, huyện Lạc Thủy đã kết hợp xây dựng các công trình quân sự trong KVPT gắn với xây dựng NTM. Trong cuộc diễn tập KVPT huyện đã huy động trên 1.000 lượt CBCS LLVT huyện tham gia xây dựng 9 công trình; tổ chức làm mới 10 km đường bê tông, xây mới 13 nhà tình nghĩa, 13 nhà đại đoàn kết, 7 nhà tình thương... Các công trình có tổng trị giá hơn 4,9 tỷ đồng. Luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, nòng cốt, CBCS LLVT huyện đã xây dựng được niềm tin trong nhân dân, đồng thời tích cực làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào xây dựng NTM ở địa phương. Từ đó đã vận động được hàng chục hộ gia đình tự nguyện hiến gần 2.400 m2 đất để làm đường GTNT, trong đó có 24 gia đình DQTV và DBĐV.

 

Có thể nói, thành công bước đầu sau 1 năm triển khai thực hiện phong trào Quân đội chung sức xây dựng NTM trên địa bàn huyện Lạc Thủy đã khẳng định được vai trò trung tâm của LLVT huyện. Đồng thời đã phát huy nội lực, đặt lợi ích của người dân làm trung tâm để tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương. Kết quả đó đã trở thành nền tảng để Lạc Thủy tiếp tục củng cố tiềm lực quốc phòng, xây dựng KVPT ngày càng vững chắc đồng thời cũng là cơ sở để LLVT huyện tiếp tục thực hiện tốt phong trào Quân đội chung sức xây dựng NTM.

                                                                            

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục