Thường trực Ban chỉ đạo 62 huyện Kim Bôi thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng được thụ hưởng.

Thường trực Ban chỉ đạo 62 huyện Kim Bôi thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng được thụ hưởng.

(HBĐT) - Ngày 17/5, BCĐ 24/BQP - Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 1 năm triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh BVTQ, làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30/4/1975 theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng BCĐ 24/BQP chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 62 của tỉnh, thành viên BCĐ 62 tỉnh và thường trực BCĐ 62 các huyện, thành phố.  

Thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ; triển khai nghiêm túc, tích cực, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công khai, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Theo đó, cả nước có hơn 1,2 triệu người thuộc diện được hưởng chế độ theo quyết định 62/2011/QĐ-TTg. Tính đến hết tháng 4/2013, các quân khu đã ra quyết định hưởng chế độ trợ cấp một lần cho 273.708 đối tượng và 176 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng thuộc quân đội giải quyết; Bộ Công an giải quyết chế độ trợ cấp một lần cho 424 đối tượng và ra quyết định hưởng trợ cấp hàng tháng cho 51 người; ngành LĐ-TB&XH đã ra quyết định trợ cấp 1 lần cho 312 đối tượng.  

Tỉnh ta có khoảng 15 nghìn đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 62. Đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận, thẩm định và xét duyệt được gần 6.000 hồ sơ, trong đó có 8 hồ sơ được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Đã trình và báo cáo Quân khu 3 được 3.806 hồ sơ. Tính đến tháng 4/2013, đã có quyết định chi trả chế độ trợ cấp 1 lần (đợt I) cho 1.153 hồ sơ với kinh phí chi trả hơn 4,6 tỷ đồng.  

Đại diện các bộ, ngành, địa phương đã thảo luận, đánh giá và nêu lên nhiều kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong việc triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với các đối tượng thụ hưởng theo Quyết định 62. Theo Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng BCĐ 24/BQP, để tiếp tục thực hiện tốt chính sách theo Quyết định 62, các cấp, ngành, địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là ở cấp cơ sở và các địa bàn vùng sâu, xa. Chú trọng phổ biến, quán triệt các bước triển khai cho đối tượng có giấy tờ liên quan hoặc không còn lưu giữ được giấy tờ. Tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá tình hình, kết quả sau hơn 1 năm thực hiện; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị; giám sát, kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tiêu cực, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xét duyệt, thẩm định, bảo đảm chính xác; kịp thời giải quyết những vướng mắc của các địa phương, đơn vị và đối tượng chính sách.  

 

                                                                      Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục