Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Văn Phú nhận mức án 24 tháng tù, cho hưởng án treo.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Văn Phú nhận mức án 24 tháng tù, cho hưởng án treo.

(HBĐT) - Ngày 13/6, TAND tỉnh tổ chức phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo bản án sơ thẩm 03/2013/HSST ngày 29/3/2013 đối với bị cáo Nguyễn Văn Phú (sinh năm 1988), trú tại xóm Dụ 7, xã Mông Hóa - Kỳ Sơn phạm tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

 

Vào hồi 21h, ngày 25/6/2012, Nguyễn Văn Phú tự ý lấy xe máy BKS 33K8 - 3548 của gia đình mang đi sửa, thay bóng đèn pha chiếu sáng bị hỏng. Cũng trong thời điểm này, tại km 58+100 Quốc lộ 6 thuộc địa phận xóm Dụ 6, xã Mông Hóa vừa xảy ra vụ tai nạn, anh Đinh Ngọc Huy (sinh năm 1976), trú tại xóm Suối Ngành, xã Mông Hóa điều khiển xe máy BKS 28S7 - 5813 tự đổ ngã, người và xe còn đang nằm trên đường. Khi Nguyễn Văn Phú đi xe đến khu vực trên trong điều kiện xe không có đèn chiếu sáng lại không biết có người bị nạn đang còn nằm trên đường nên đã chèn xe qua người anh Huy làm Phú và xe máy ngã xuống đường. Ngay sau đó, Phú và anh Huy đã được đưa đi cấp cứu tại BVĐK Hòa Bình. Tuy nhiên, đến ngày 30/6/2012, do vết thương quá nặng, anh Huy tử vong...

 

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Kỳ Sơn đã tuyên phạt Nguyễn Văn Phú 24 tháng tù giam về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện GTĐB” do khi gây ra tai nạn Nguyễn Văn Phú chưa có GPLX; bị cáo điều khiển phương tiện không đảm bảo các quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật của phương tiện khi tham gia giao thông.

 

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã xem xét toàn diện các chứng cứ cũng như lời khai của bị cáo và những người làm chứng. Nhận thấy, vụ TNGT gây ra cái chết của anh Đinh Ngọc Huy, không phải hoàn toàn do lỗi của bị cáo, mà một phần lỗi thuộc về phía bị hại do trước đó có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, không làm chủ được tốc độ tự gây ra tai nạn. Trong khi vụ tai nạn do anh Đinh Ngọc Huy tự gây ra chưa kịp giải quyết thì Nguyễn Văn Phú đã điều khiển phương tiện chèn qua người anh Huy. Từ những căn cứ trên và sự khai nhận thành khẩn khai báo tại phiên tòa; bị cáo Nguyễn Văn Phú là người có nhân thân tốt; gia đình bị cáo đã có trách nhiệm và tích cực giải quyết, bù đắp tổn thất về vật chất và tinh thần cho gia đình người bị hại..., HĐXX phiên tòa phúc thẩm đã quyết định sửa bản án sơ thẩm của TAND huyện Kỳ Sơn. Tuyên phạt bị cáo 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và thời gian thử thách là 4 năm. Ngoài ra, bị cáo và gia đình tiếp tục bồi thường, bù đắp tổn thất về tinh thần cho gia đình bị hại như 2 bên đã thỏa thuận.

 

                                                                                         PV  

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục