Nhân dân xóm Cổi, xã Bình Chân tham gia cải tạo, nâng cấp đường GTNT trong diễn tập.

Nhân dân xóm Cổi, xã Bình Chân tham gia cải tạo, nâng cấp đường GTNT trong diễn tập.

(HBĐT) - Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lạc Sơn năm 2013 là cuộc diễn tập được thực hiện với quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện. Trong đó có nhiều vấn đề huấn luyện mới và có sự tham gia phối hợp của nhiều lực lượng, phương tiện... Tuy vậy, với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, cuộc diễn tập KVPT huyện Lạc Sơn năm 2013 đã đạt được các mục tiêu về QP - AN gắn với KT - XH.

 

Thượng tá Trần Xuân Thành, chính trị viên Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Dưới sự chỉ đạo của BCĐ diễn tập tỉnh, cuộc diễn tập KVPT huyện Lạc Sơn năm 2013 đã hoàn thành 3 giai đoạn với 4 vấn đề huấn luyện, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Trong thực hành diễn tập đã thể hiện rõ sự vận dụng có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước một cách phù hợp trong thực hiện nhiệm vụ điều hành đảm bảo giữ vững QP - AN khi chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng.

 

Trên cơ sở nắm vững quan điểm, đường lối quân sự - quốc phòng của Đảng và Nhà nước nên trong quá trình thực hành diễn tập cơ chế, các đồng chí trong khung diễn tập của Lạc Sơn đã thực hiện tốt việc ra nghị quyết lãnh đạo, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, giữ vững ANCT; quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp. Đồng thời nghiên cứu, đánh giá tình hình sát với thực tế để đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ KT - XH, QP - AN trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng một cách chính xác, kịp thời; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền cơ sở. Lãnh đạo LLVT địa phương thực hiện tốt việc chuyển trạng thái SSCĐ từ thường xuyên lên cao; mở rộng lực lượng DQTV ở những địa bàn trọng điểm, thực hành huy động lực lượng DBĐV tăng cường làm nhiệm vụ SSCĐ... Về phần diễn tập thực binh xử lý các tình huống trong tác chiến phòng thủ, chỉ huy và cơ quan quân sự huyện đã thực hiện đúng các thứ tự, bước xử trí tình huống; nghiên cứu đánh giá sát, đúng tình hình; bổ sung nhiệm vụ, hiệp đồng tác chiến cho các xã, thị trấn, đơn vị; chỉ huy các lực lượng đánh địch đổ bộ đường không; phối hợp chiến đấu tiêu diệt khủng bố, giải cứu con tin...

 

Cuộc diễn tập KVPT huyện Lạc Sơn năm 2013 đã thực hiện tốt công tác gắn xây dựng các công trình trong KVPT với phong trào xây dựng NTM ở địa phương. Đồng chí Bùi Văn Nỏm, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ diễn tập huyện Lạc Sơn chỉ rõ: Việc xây dựng các công trình trong KVPT gắn với phong trào xây dựng NTM ở địa phương là nội dung mới theo đề án diễn tập của tỉnh. Thực hiện nội dung này, huyện đã tập trung chỉ đạo, huy động nhân dân, LLVT đóng góp ngày công, nguyên vật liệu để xây dựng các công trình hạ tầng KT - XH phục vụ đời sống dân sinh. Theo đó, trong diễn tập, huyện Lạc Sơn đã huy động được 9.655 ngày công của nhân dân và LLVT huyện tổ chức làm được 1.275 m đường bê tông, 9.235 m đường cấp phối; làm mới 69 cống thoát nước, cải tạo địa điểm làm sở chỉ huy thống nhất với tổng trị giá ước tính khoảng gần 2 tỷ đồng. Cùng với đó đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 người (trong đó có 170 người mắc bệnh viêm đa dây thần kinh) và tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh, xử lý nguồn nước cho 495 hộ dân xã Bình Chân...

 

      

Nằm trong chương trình diễn tập KVPT huyện Lạc Sơn năm 2013 đã có 300 người dân xã Bình Chân được khám bệnh cấp thuốc miễn phí.     

 

Qua diễn tập đã khẳng định năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, năng lực làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an, ban ngành, đoàn thể trong xây dựng KVPT; khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng và trình độ SSCĐ, giữ gìn ANCT - TTATXH của bộ đội địa phương, DQTV, DBĐV, lực lượng công an khi chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng. Thông qua diễn tập đã bổ sung phương án, kế hoạch chiến đấu, kết hợp xây dựng kinh tế với củng cố QP - AN, góp phần xây dựng NTM; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức QPTD gắn với thế trận ANND, chủ động phòng - chống và làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc.

 

 

                                                                 Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục